Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trung Quốc yêu cầu Malaysia cung cấp thông tin rõ ràng hơn

Bộ Ngoại giao Trung Quốc yêu cầu chính phủ Malaysia cung cấp thông tin rõ ràng và chính xác hơn về chiến dịch tìm máy bay mất tích.

Ông Najib Razak, Thủ tướng Malaysia, chủ trì cuộc họp báo về vụ máy bay Boeing 777 mất tích tại khách sạn Sama-Sama gần sân bay quốc tế Kuala Lumpur vào chiều ngày 15/3. Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho hay, họ rất quan tâm tới cuộc họp báo.

"Chúng tôi yêu cầu phía Malaysia tiếp tục cung cấp thông tin cụ thể và chính xác hơn về máy bay mất tích. Trung Quốc cũng sẽ liên lạc với các nước liên quan và tổ chức quốc tế để hiểu, nghiên cứu và kết luận những diễn biến đã xảy ra đối với máy bay. Một nhóm chuyên gia kỹ thuật Trung Quốc sẽ tới Malaysia để hỗ trợ nỗ lực điều tra", Malay Mail dẫn tuyên bố của Bộ Ngoại giao Trung Quốc tuyên bố trên trang web của họ.

Phản ứng của thân nhân hành khách trên chuyến bay MH370 trong khách sạn tai Bắc Kinh khi họ nghe bài phát biểu của Thủ tướng Malaysia về máy bay mất tích hôm 15/3. Ảnh: Reuters

Bộ Ngoại giao Trung Quốc tiếp tục đề nghị Malaysia tăng cường hoạt động tìm máy bay mất tích và kêu gọi sự hỗ trợ từ những nước chưa tham gia chiến dịch tìm kiếm.

"Trung Quốc cũng sẽ nhanh chóng điều chỉnh việc bố trí lực lượng tìm kiếm, đồng thời yêu cầu các nước hỗ trợ", Bộ Ngoại giao Trung Quốc khẳng định.

Bộ Quốc phòng Trung Quốc xác nhận hai chiến hạm của họ đã rời vịnh Thái Lan và tới eo biển Malacca để tìm phi cơ Boeing 777.

Một tuần đã trôi qua từ khi chuyến bay MH370 mất tích và số phận của nó vẫn là một bí ẩn, bất chấp nỗ lực tìm kiếm của hàng chục phi cơ và tàu của nhiều nước. Hiện tại các nhà điều tra đang tập trung vào giả thuyết cơ trưởng, phi công phụ hoặc một người khác đã đổi hướng của máy bay, tắt các hệ thống liên lạc khiến nó mất tích.

 

Quỳnh Trang

Bạn có thể quan tâm