Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trung Quốc yêu cầu đóng cửa tất cả công ty Triều Tiên

Trung Quốc đã yêu cầu tất cả các công ty Triều Tiên tại nước này phải đóng cửa trước tháng 1/2018 theo nghị quyết trừng phạt của Liên Hợp Quốc.

Theo Reuters, Bộ Thương mại Trung Quốc ngày 28/9 tuyên bố những công ty Triều Tiên có 120 ngày để đóng cửa, tính từ ngày 12/9 khi nghị quyết trừng phạt Bình Nhưỡng của Liên Hợp Quốc có hiệu lực.

Những công ty liên doanh giữa Trung Quốc với các tổ chức, cá nhân Triều Tiên cũng bị buộc ngừng hoạt động, theo thông báo trên website của Bộ Thương mại Trung Quốc, không đưa ra các mốc thời gian cụ thể.

Trung Quốc được xem là đồng minh và đối tác thương mại lớn nhất của Triều Tiên.

Trung Quoc dong cua cong ty Trieu Tien anh 1
Xe tải chạy từ Triều Tiên vào Liêu Ninh, Trung Quốc, qua cầu Hữu Nghị trên sông Áp Lục. Ảnh: Getty.

Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc hôm 12/9 đã nhất trí thông qua nghị quyết trừng phạt mới nhất đối với Triều Tiên, cấm các hoạt động xuất khẩu hàng dệt may cũng như nhập khẩu dầu khí của nước này.

Lệnh trừng phạt được đưa ra sau khi Bình Nhưỡng tiến hành vụ thử nghiệm hạt nhân thứ 6, làm leo thang căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên. Đây là nghị quyết thứ 9 của Liên Hợp Quốc liên quan đến chương trình hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên kể từ năm 2006.

Triều Tiên toan tính gì sau những vụ thử tên lửa liên tiếp Vụ phóng tên lửa hôm 15/9 là lần thứ 15 Triều Tiên phóng tên lửa trong năm nay. Mục tiêu cuối cùng của nước này là vươn tới năng lực tấn công Mỹ bằng tên lửa mang đầu đạn hạt nhân.

Chiến lược '3 không' của Trung Quốc với căng thẳng Mỹ - Triều

Trung Quốc đang tỏ ra hợp tác với Mỹ để gây sức ép với Bình Nhưỡng nhưng nước này được cho là sẽ vẫn giữ vững lập trường "3 không" với tình hình bán đảo Triều Tiên.

Mỹ áp thêm cấm vận với 8 ngân hàng và 26 quan chức Triều Tiên

Bộ Tài chính Mỹ ngày 26/9 công bố thêm các biện pháp trừng phạt nhằm vào các ngân hàng và những cá nhân quan trọng trong hệ thống tài chính Triều Tiên.

Đông Phong

Bạn có thể quan tâm