Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trung Quốc tìm thấy ‘vật trôi nổi’ ở Ấn Độ Dương

Đại sứ Trung Quốc tại Malaysia vừa thông báo rằng vệ tinh của họ phát hiện một vật thể có kích thước 22,5 m x 13 m trên Ấn Độ Dương.

"Tôi vừa biết tin Đại sứ Trung Quốc tại Malaysia nhận một ảnh vệ tinh về một vật thể trôi nổi ở hành lang bay phía nam và họ sẽ cử tàu tới đó để xác minh. Hiện tại tôi chưa có thông tin chi tiết. Tôi sẽ điều tra rồi báo các bạn", Malaysian Insider dẫn lời quyền Bộ trưởng Giao thông Malaysia, ông Hishammuddin Tun Hussein.

Ban Khoa học, công nghệ và công nghiệp thuộc Bộ Quốc phòng Trung Quốc cho biết vệ tinh Gaofen-1 chụp được vật thể trôi nổi trên Ấn Độ Dương. Vật do vệ tinh Trung Quốc phát hiện nằm ở vị trí cách nơi mà Australia phát hiện vật thể trước đó khoảng 120 km về phía tây nam. Nó có chiều dài 22,5 m và chiều rộng 13 m, AP đưa tin.

Hình ảnh vật thể trên Ấn Độ Dương mà vệ tinh Trung Quốc vừa phát hiện. Ảnh: The Star

Trong khi đó, Ngoại trưởng Trung Quốc Hồng Lỗi cho rằng Bắc Kinh cần phân tích và xác nhận thêm để chắc chắn rằng vật thể liên quan đến máy bay mất tích hay không.

“Trung Quốc đã chuyển thông tin đến chính phủ Malaysia và Australia. Chúng tôi hy vọng thông tin đó sẽ hỗ trợ quá trình tìm kiếm máy bay. Đội cứu nạn của chúng tôi đang tiến tới phía nam của Ấn Độ Dương và bắt đầu công tác tìm kiếm. Trung Quốc sẵn sàng hợp tác với tất cả các bên và chia sẻ thông tin”, ông Hồng Lỗi nói.

Một trực thăng trên khu trục hạm USS Kidd của Mỹ tìm kiếm máy bay Malaysia mất tích tại Ấn Độ Dương hôm 16/3. Ảnh: EFE

Ngày 20/3, Thủ tướng Australia Tony Abbott thông báo Cơ quan An toàn Hàng hải Australia (AMSA) phát hiện hai vật thể lạ, nghi là mảnh vỡ từ máy bay Boeing 777 ở vùng biển ngoài khơi thành phố Perth của Australia. Tuy nhiên, các tàu, phi cơ vẫn chưa tìm thấy bất kỷ mảnh vỡ nào.

'Vật thể lạ ngoài khơi Australia đã chìm'

Chiều nay Phó thủ tướng Australia Warren Truss thông báo, vật thể nghi của máy bay mất tích đã biến mất trên biển, nhưng hoạt động tìm kiếm vẫn tiếp tục.

 

Đỗ Quyên

Bạn có thể quan tâm