Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Pin trên chuyến bay MH370 không nguy hiểm

Hãng hàng không Malaysia Airlines hôm nay khẳng định loại pin trên chiếc máy bay Boeing 777-200 mất tích là hàng hóa an toàn.

Hãng hàng không Malaysia Airlines MAS khẳng định pin trên chuyến bay MH370 phù hợp với quy định an toàn của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế và Tổ chức Hàng không quốc tế.

Máy bay của lực lượng hàng không hoàng gia Australia đang tìm kiếm phi cơ của Malaysia trên Ấn Độ Dương. Ảnh: Reuters

Ông Ahmad Jauhari Yahya, giám đốc điều hành của hãng Malaysia Airlines (MAS), nói trong một cuộc họp báo rằng cơ quan chức năng hàng không đã kiểm tra số pin đó vài lần đúng theo quy định và nhiều hãng khác cũng chở pin.

Trước đó, ông Ahmad thừa nhận máy bay mất tích chở chất dễ cháy. Thông tin này khiến nhiều người lo ngại lửa có thể là nguyên nhân khiến phi cơ chở 239 người mất tích sáng sớm ngày 8/3.

Các quan chức Lầu Năm Góc cho biết, Bộ trưởng Quốc phòng Malaysia - ông Hishammuddin Hussein - đã đề nghị Mỹ cung cấp trang thiết bị do thám dưới biển để tìm MH370. Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ nói ông sẽ xem xét các công nghệ tìm kiếm dưới biển của quân đội và hữu dụng đối với chiến dịch tìm kiếm phi cơ, đồng thời sẽ thông báo cho chính phủ Malaysia trong thời gian sớm nhất.

54 phút liên lạc cuối của máy bay Malaysia mất tích

Telegraph lần đầu tiên đăng tải nội dung đoạn hội thoại giữa phi công và tháp không lưu trong 54 phút cuối trước khi máy bay biến mất khỏi màn hình radar.

 

Đỗ Quyên

Bạn có thể quan tâm