Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trung Quốc tìm ra hóa chất độc trong vụ nổ ở Thiên Tân

Cảnh sát Trung Quốc lần đầu tiên xác nhận hóa chất natri xyanua (NaCN) gây nên vụ nổ khiến 85 người thiệt mạng ở cảng Thiên Tân hôm 12/8.

Hiện trường vụ nổ ở Thiên Tân trong ảnh từ trên không. Ảnh: Weibo

Theo cảnh sát, NaCN có thể gây tử vong khi con người nuốt hoặc hít phải. Chúng tập trung ở khu vực phía đông hiện trường vụ nổ, nằm trong khu công nghiệp ở phía đông bắc thành phố cảng Thiên Tân. Tuy nhiên, cảnh sát Trung Quốc không công bố số lượng hóa chất mà họ tìm thấy, cũng như mức độ nguy hiểm của chúng, Beijing News đưa tin.

Giới chức công bố thông tin về hóa chất cùng thời điểm hàng loạt vụ nổ nhỏ xảy ra ở Thiên Tân hôm 15/8. Người dân sống quanh khu vực nghe thấy khoảng 7 vụ nổ. Nhân chứng nói với Reuters rằng nhiều ôtô bốc cháy tại bãi đậu xe ngay gần hiện trường vụ nổ đêm 12/8. 

Theo Beijing News, nhà chức trách Trung Quốc đã phong tỏa khu vực có bán kính 3 km quanh hiện trường những vụ nổ. Một trường học mà giới chức làm nơi trú ẩn cho người dân nằm trong khu vực nguy hiểm cũng phải sơ tán mà không rõ lý do. Khoảng 6.300 người đã rời khỏi nhà để lánh nạn.

Vụ nổ nghiêm trọng khiến 721 người bị thương, bao gồm 33 người bị thương nặng. Xung chấn từ vụ nổ gây tác động tới người dân sống trong các tòa chung cư cách đó nhiều km. 21 trong tổng số 85 người thiệt mạng là lính cứu hỏa. Hàng chục lính cứu hỏa đang mất tích, Tân Hoa Xã đưa tin.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm