Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trung Quốc tiêu hủy gần 5.000 con chó để phòng bệnh dại

Chính quyền một thành phố ở Trung Quốc giết hàng nghìn con chó vì cho rằng bệnh dại là nguyên nhân khiến 5 người thiệt mạng tại đây.

Trung Quốc thường tiêu hủy chó quy mô lớn để ngừa bệnh dại. Ảnh: CNN
Trung Quốc thường tiêu hủy chó quy mô lớn để ngừa bệnh dại. Ảnh: CNN

Chính quyền thành phố Bảo Sơn, tỉnh Vân Nam, yêu cầu các đơn vị liên quan tiêu hủy 4.900 con chó và tiêm vắc xin cho khoảng 100.000 con trong chiến dịch chống bệnh dại, CNN đưa tin. Ít nhất 5 người dân ở thành phố đã qua đời vì bệnh dại sau khi chó cắn họ từ tháng 7.

Trong những năm qua, bệnh dại hiếm khi bùng phát tại các địa phương ở Trung Quốc. Hồi năm 2006, 16 người tại tỉnh Sơn Đông thiệt mạng vì bệnh dại sau khi chó cắn. Chính quyền thành phố Hán Trung, tỉnh Thiểm Tây, cũng từng ra lệnh tiêu hủy 37.000 con chó sau khi bệnh dại bùng phát vào năm 2009.

Trung Quốc thường bắt những con chó hoang rồi tiêu hủy để ngừa bệnh dại. Những nhà hoạt động bảo vệ động vật chỉ trích cách làm này. Họ cho rằng chính quyền chỉ nên tiêm phòng và triệt sản các con chó để phòng bệnh và giảm số lượng chó.

Thịt chó không còn là món khoái khẩu ở Hàn Quốc

Sự phản đối của các nhóm bảo vệ động vật và giới trẻ Hàn Quốc ngày càng yêu thương thú nuôi là các nguyên nhân khiến món thịt chó trở nên "thất sủng" tại Hàn Quốc.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm