Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trung Quốc thành lập ủy ban chống tham nhũng mới vào 2018

Trung Quốc sắp thành lập ủy ban mới để giám sát việc mở rộng chiến dịch chống tham nhũng quy mô lớn trong đảng Cộng sản và chính phủ do Chủ tịch Tập Cận Bình phát động.

Theo Reuters, báo cáo của Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương (CCDI), cơ quan chống tham nhũng của Đảng Cộng sản Trung Quốc, cho hay ủy ban mới dự kiến được thành lập trong kỳ họp quốc hội tới vào đầu năm 2018. Trung Quốc cũng đặt mục tiêu thông qua một bộ luật giám sát về tham nhũng vào dịp này.

"Tất cả các tỉnh thành và khu vực đều phải liên kết chặt chẽ trong hành động, tiếp thu kinh nghiệm cải cách và kế hoạch thí điểm, thực hiện đầy đủ kế hoạch tổng thể theo quyết định của Ủy ban Trung ương Đảng và thúc đẩy hợp nhất tổ chức", Tân Hoa Xã dẫn báo cáo.

Trung Quoc chong tham nhung anh 1
Người dân Trung Quốc trên đường phố với những tấm áp phích in hình Chủ tịch Tập Cận Bình và Chủ tịch Mao Trạch Đông. Ảnh: Reuters.

Ủy ban Giám sát Quốc gia mới sẽ tiếp quản nhiệm vụ từ CCDI và hợp nhất nhiều đơn vị chống tham nhũng. Ủy ban cũng sẽ mở rộng phạm vi chiến dịch chống tham nhũng của Chủ tịch Tập Cận Bình, tới cả những viên chức không phải đảng viên tại các tổ chức Nhà nước.

Trong Đại hội Đảng Cộng sản Trung Quốc lần thứ 19 vừa diễn ra, ông Tập Cận Bình khẳng định tham nhũng vẫn là “mối đe doạ lớn nhất” đối với đảng. Chiến dịch chống tham nhũng đã đạt được bước tiến “quan trọng và không thể đảo ngược”. “Chúng ta kiên quyết áp dụng thái độ không nhân nhượng với nạn tham nhũng, không nao núng trong việc ‘đả hổ, diệt ruồi và săn cáo’”.

Ông Tập Cận Bình bày tỏ niềm tin rằng con đường phát triển của đảng chính là duy trì tỷ lệ tăng trưởng kinh tế cao song song với đấu tranh chống tham nhũng.

Bắc Kinh mờ mịt trong khói bụi cuối mùa thu Ngay sau khi đại hội đảng Cộng sản Trung Quốc kết thúc, mọi hoạt động kinh tế và giao thông quanh Bắc Kinh trở lại bình thường, khiến bầu không khí thành phố đặc quánh khói bụi.

Chân dung người thay Vương Kỳ Sơn tiếp tục 'Đả hổ, Diệt ruồi'

Trưởng ban Tổ chức TW Triệu Lạc Tế chính thức thay thế Vương Kỳ Sơn để tiếp tục chiến dịch "Đả hổ, Diệt ruồi". Ông Triệu cũng là thành viên trẻ nhất của Thường vụ Bộ Chính trị.

Ông Tập giảm thành viên Quân Ủy TW, tăng kiểm soát quân đội

Chủ tịch Tập Cận Bình đã đề xuất Quân Ủy TW mới với 7 thành viên so với 11 trước đó. Đây là thay đổi lớn đối với cơ quan lãnh đạo quân đội quan trọng này.

Hoa Hạ

Bạn có thể quan tâm