Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trung Quốc sơ tán hơn 400.000 người ở Hải Nam vì siêu bão Yagi

Tính đến ngày 6/9, giới chức đảo Hải Nam (phía nam Trung Quốc) đã sơ tán hơn 400.000 người trước khi siêu bão đổ bộ vào tỉnh này, truyền thông Trung Quốc đưa tin.

sieu bao Yagi anh 1

Cảnh tượng sấm chớp ở Trung Quốc trước khi siêu bão Yagi đổ bộ.

"Tính đến 11h30 sáng 6/9, tổng cộng 419.367 cư dân đã được di dời khỏi tỉnh Hải Nam, miền Nam Trung Quốc trong bối cảnh siêu bão Yagi đang tiến gần", hãng thông tấn Tân Hoa Xã dẫn lời chính quyền địa phương cho biết.

Bão Yagi (tên gọi ở Việt Nam là bão số 3) tiến vào miền Nam Trung Quốc vào ngày 6/9 với mưa lớn và gió mạnh khiến nhiều trường học và doanh nghiệp đóng cửa, đồng thời làm giao thông đình trệ, theo New York Times.

Cơ quan quản lý thiên tai tỉnh đảo Hải Nam, miền Nam Trung Quốc, hôm 5/9 đã ban hành ứng phó khẩn cấp cấp độ cao nhất đối với siêu bão Yagi.

Cơn bão dự kiến đổ bộ đất liền vào chiều 6/9 ở khu vực gần thành phố Văn Xương ở Hải Nam và huyện Từ Văn ở tỉnh Quảng Đông.

Theo cơ quan khí tượng của tỉnh, Yagi, cơn bão thứ 11 trong năm, đã phát triển thành siêu bão cấp 17 mạnh nhất trong một thập niên qua, với sức gió lên tới 209 km/h.

Sau khi đi qua miền Nam Trung Quốc, siêu bão Yagi được dự báo sẽ yếu đi khi di chuyển về phía bắc Việt Nam, theo Trung tâm Cảnh báo Siêu bão Mỹ.

Trước đó, bão Yagi đã biến thành siêu bão khi những cơn gió đạt vận tốc tương đương bão cấp 4.

Sấm sét giữa bầu trời màu tím trước khi siêu bão Yagi đổ bộ Trung Quốc Trên mạng xã hội, người dân ở tỉnh Hải Nam, Trung Quốc đã chia sẻ clip ghi lại cảnh những tia sét lóe sáng trên bầu trời đêm màu tím, trước siêu bão Yagi, theo CNN.

Hải Nam nâng mức ứng phó khẩn cấp cao nhất với siêu bão Yagi

Siêu bão Yagi khiến 13 người thiệt mạng ở Philippines và được dự đoán là cơn bão mạnh nhất từng đổ bộ tỉnh Hải Nam (Trung Quốc) trong 10 năm qua.

Bức ảnh gây sửng sốt trước khi siêu bão Yagi đổ bộ Trung Quốc

Rạng sáng 5/9, những trận sấm sét dội xuống Hải Khẩu (Hải Nam, Trung Quốc) được mô tả dữ dội như "hiệu ứng trong phim bom tấn".

Đại Hoàng

Bạn có thể quan tâm