Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trung Quốc sẽ là nước đầu tiên nhập được S-400? 

Nhiều khả năng Trung Quốc sẽ là khách hàng nước ngoài đầu tiên của hệ thống tên lửa phòng không tối tân nhất hiện nay S-400. 

Trung Quốc sẽ là nước đầu tiên nhập được S-400? 

Nhiều khả năng Trung Quốc sẽ là khách hàng nước ngoài đầu tiên của hệ thống tên lửa phòng không tối tân nhất hiện nay S-400. 

Trong khuôn khổ triển lãm quốc phòng IDEX-2013 đang diễn ra tại UAE, Phó chủ tịch Ủy ban hợp tác quân sự liên Chính phủ Nga Vyacheslav Dzirkaln cho biết, không loại trừ khả năng Trung Quốc sẽ trở thành khách hàng đầu tiên của hệ thống tên lửa phòng không đẳng cấp S-400.

Ông nói: “Theo truyền thống, số lượng khách hàng nước ngoài quan tâm đến hệ thống phòng không của chúng tôi là rất cao. Đối với S-400 Triumf sau khi đáp ứng nhu cầu nội bộ, hệ thống này sẽ được cung cấp cho xuất khẩu”.

Theo ông Dzirkaln, S-400 là một hệ thống phòng không rất đắt đỏ và không phải quốc gia nào cũng có khả năng tài chính để mua nó. Trung Quốc với tiềm lực tài chính dồi dào và tham vọng đẩy nhanh tốc độ hiện đại hóa quân đội sẽ có thừa khả năng để trở thành khách hàng đầu tiên của hệ thống tên lửa tối tân này.

Nếu Trung Quốc được phép mua S-400 Triumf điều đó sẽ làm thay đổi toàn bộ cán cân quân sự tại khu vực châu Á.

S-400 Triumf là hệ thống tên lửa phòng không di động tối tân nhất thế giới hiện nay và gần như không có đối thủ. Radar của hệ thống S-400 có khả năng quản lý 100 mục tiêu ở cự ly tới 600 km, tấn công 12 mục tiêu cùng lúc ở cự ly tới 400 km.

S-400 Triumf được liệt vào loại tên lửa phòng không chiến lược. Việc Trung Quốc là khách hàng đầu tiên của hệ thống tên lửa này có thể làm thay đổi toàn bộ cán cân quân sự tại khu vực châu Á. Trung Quốc vốn đã thể hiện nhiều tham vọng bá quyền trong khu vực nay nếu được sở hữu hệ thống tên lửa phòng không chiến lược này quả là “chắp thêm cánh cho họ”.

quốc việt

Theo Infonet

quốc việt

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm