Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trung Quốc muốn mua siêu tăng T-14

Trợ lý tổng thống Nga cho biết, Trung Quốc, Ấn Độ và một số quốc gia Đông Nam Á muốn mua "nắm đấm thép" vừa ra mắt trong Lễ duyệt binh của Nga tháng trước.

a
Siêu tăng T-14 tiến quá lễ đài trong Lễ duyệt binh kỷ niệm 70 năm chiến thắng phát xít Đức tại Quảng trường Đỏ hôm 9/5. Ảnh: Sputniknews

Itar-Tass dẫn lời ông Vladimir Kozhin, trợ lý của Tổng thống Vladimir Putin, cho biết các đối tác truyền thống của Nga như Ấn Độ và Đông Nam Á, đặc biệt là Trung Quốc đang bày tỏ sự quan tâm đến việc mua xe tăng T-14.

Tuy nhiên, siêu tăng T-14 và các phương tiện bọc thép mới công khai trong lễ duyệt binh vừa qua sẽ được ưu tiên trang bị cho quân đội nước này. Các hợp đồng xuất khẩu sẽ được tiến hành sau, khi đã hoàn tất cơ bản quá trình giao hàng cho quân đội, trợ lý tổng thống Nga nói.

Ông Kozhin nhấn mạnh, các xe tăng thiết giáp trong dự án Armata là những phương tiện chiến đấu hàng đầu thế giới. Xe tăng T-14, xe chiến đấu bộ binh T-15, Kurganets-25 và xe thiết giáp chở quân Boomerang có đặc tính kỹ - chiến thuật vượt trội. Do đó, các khách hàng truyền thống của Nga muốn mua để hiện đại hóa lực lượng là điều hiển nhiên.

Theo trợ lý của tổng thống Nga, các khách hàng muốn mua siêu tăng T-14 hay các phương tiện bọc thép khác phải chấp nhận chờ đợi. Các hợp đồng chỉ có thể bắt đầu quá trình đàm phán sau ít nhất 3 năm nữa.

7 vũ khí ấn tượng nhất tại lễ diễu binh lịch sử của Nga

Tên lửa liên lục địa RS-24, siêu tăng T-14, chiến xa hạng nặng T-15 là những ngôi sao lần đầu ra mắt trong lễ diễu binh tại Quảng trường Đỏ.

Báo chí quốc tế đánh giá cao siêu tăng T-14 của Nga

Giới quân sự phương Tây thừa nhận, siêu tăng T-14 của Nga vượt trội so với các xe tăng chiến đấu chủ lực hiện đại nhất của họ.

Đức Hải

Bạn có thể quan tâm