Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trung Quốc hack mạng nhằm đánh sập hệ thống điện của Mỹ

Cơ quan An ninh Quốc gia Mỹ cảnh báo Trung Quốc có thể đánh sập mạng lưới điện quốc gia và các hệ thống quan trọng khác của Mỹ bằng một cuộc tấn công mạng.

Ảnh:
Trung Quốc có thể đánh sập mạng lưới điện của Mỹ thông qua tấn công mạng. Ảnh ninh họa: Blogspot

Đô đốc Michael Rogers, giám đốc Cơ quan An ninh Quốc gia Mỹ (NSA) kiêm Tư lệnh Bộ chỉ huy không gian mạng, cho hay Washington đã phát hiện phần mềm độc hại từ Trung Quốc và một số nước khác trên hệ thống máy tính của Mỹ. Chúng là những phần mềm có thể ảnh hưởng tới cuộc sống hàng ngày của người dân.

Theo ông Rogers, dựa trên các tin tức tình báo, các cuộc tấn công trong không gian mạng có thể sắp xảy ra khi tin tặc có thể khai thác lỗ hổng trong hệ thống mạng của Mỹ. 

“Trong không gian mạng, bạn có thể làm mọi thứ bạn muốn và không phải trả giá cho những việc đó”, AP dẫn lời giám đốc NSA nói.

Một báo cáo mới đây của công ty an ninh mạng Mandiant cho thấy tin tặc liên quan tới chính phủ Trung Quốc có thể đã xâm nhập hệ thống tiện ích công cộng của Mỹ gồm điện, nước và nhiên liệu. 

“Chúng tôi phát hiện họ ăn cắp thông tin về cách định dạng, sơ đồ của các hệ thống kiểm soát để tìm ra các lỗ hổng bảo mật". Tuy nhiên, ngoài Trung Quốc, ông Rogers từ chối nêu cụ thể tên của các quốc gia khác mà Mỹ nghi ngờ.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm