Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trung Quốc điều tàu chiến tìm MH370 ở ngoài khơi Australia

Trung Quốc sẽ cử 7 tàu chiến tham gia vào chiến dịch tìm các mảnh vỡ nghi của máy bay mất tích tại vùng biển ngoài khơi Australia, AP đưa tin ngày 21/3.

Một chiến hạm của Hải quân Trung Quốc. Ảnh: BBC.

Đại diện Trung tâm Tìm kiếm và Cứu nạn Hàng hải Trung Quốc cho hay, các tàu đang trên đường tới khu vực mà ảnh vệ tinh cho thấy hai vật thể trôi nổi có kích thước lớn tại vùng biển cách phía tây Australia 2.300 km.

Theo Tân Hoa Xã, các tàu cứu hộ Haixun 01, Haixun 31, Nanhaijiu 101 và Nanhaijiu 115 đã xuất phát tới khu vực tìm kiếm. Ba tàu chiến khác đã khởi hành trước đó. 

Ngoài các tàu này, tàu khảo sát khoa học Snow Dragon cũng tham gia vào quá trình tìm kiếm. Snow Dragon đang đỗ ở một cảng tại thành phố Perth, phía tây Australia sau một chuyến đi tới Nam Cực. 

Cùng ngày (21/3), Tân Hoa Xã đưa tin, Trung Quốc đã điều hai máy bay vận tải IL-76 và một máy bay chở hàng Yun-8, cất cánh từ sân bay Tam Á ở miền nam Trung Quốc, tới Malaysia hỗ trợ công tác tìm kiếm phi cơ của Malaysia Airlines mất tích.

Trong khi đó, sau cuộc điện đàm với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình vào tối 20/3, Thủ tướng Australia Tony Abbott cho biết, sự biến mất một cách bí ẩn của chuyến bay MH370 đã khiến ông Tập Cận Bình “suy sụp”. “Cũng như Thủ tướng Malaysia Najib Razak và rất nhiều người dân Trung Quốc, ông Tập đã rất buồn vì sự mất tích của phi cơ Boeing 777”, ông Tony Abbott nhấn mạnh.

Các hoạt động tìm kiếm chuyến bay MH370 chuyển hướng sang vùng biển phía nam Ấn Độ Dương sau khi các đội tìm kiếm quốc tế không thể phát hiện dấu vết chiếc máy bay ở Biển Đông và vùng biển phía bắc Ấn Độ Dương. Nhiều quốc gia ở khu vực Tây Á và Trung Quốc cũng tiến hành tìm kiếm chiếc máy bay trên đất liền nhưng không phát hiện dấu vết khả nghi.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm