Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trung Quốc dè chừng Thái Lan trước vòng loại World Cup

Trung Quốc và Thái Lan nằm ở hai nhóm hạt giống khác nhau và có thể chung bảng tại vòng loại World Cup 2022, nhưng đội tuyển Đông Bắc Á không muốn điều này xảy ra.

Vòng loại đầu tiên của World Cup 2022 khu vực châu Á đã kết thúc và xác định được 40 đội bước vào vòng tiếp theo. Ngày 17/7, lễ bốc thăm chia bảng sẽ diễn ra tại Doha, Qatar.

Đội tuyển Trung Quốc với hai trận thắng giao hữu trước Philippines và Tajikistan đã duy trì vị trí trong top 8 đội mạnh nhất châu Á. Họ sẽ nằm ở nhóm hạt giống số một cùng với Iran, Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia, Qatar, UAE và Saudi Arabia.

bong da Trung Quoc khong muon gap Thai Lan anh 1
Tuyển Trung Quốc gặp khó trong chiến thắng tối thiểu trước Tajikistan. Ảnh: Sina.

Tuy nhiên, đây chưa hẳn là một lợi thế với đoàn quân của HLV Marcello Lippi khi cuộc cạnh tranh giữa 40 đội thực sự khốc liệt.

Theo Sina, nhóm hạt giống số hai có nhiều đội mạnh như Syria hay Uzbekistan. Trong nhóm hạt giống số ba, Thái Lan là đối thủ mà tuyển Trung Quốc không muốn gặp phải. Hai đội đã có nhiều duyên nợ trong những năm gần đây. Các đội "ngựa ô" ở nhóm còn lại không thể bỏ qua. Họ có thể trở thành những kẻ ngáng đường.

Trong trận đấu với Tajikistan, đối thủ kém tuyển Trung Quốc 46 bậc trên bảng xếp hạng, các cầu thủ chủ nhà không thể cầm bóng hay chuyền bóng, phần lớn các cú sút đều không chuyển hóa thành bàn thắng. Phương án sử dụng cầu thủ nhập tịch một lần nữa được nhắc đến nếu bóng đá Trung Quốc muốn góp mặt tại World Cup 2022.

Theo Sina, cầu thủ nhập tịch là vũ khí bí mật của bóng đá Trung Quốc. Sau khi Li Ke (tên cũ là Nicholas Yennaris, cựu cầu thủ Arsenal) nhập tịch thành công, người tiếp theo là Elkeson (tiền đạo của Shanghai SIPG). Sử dụng cầu thủ nhập tịch như thế nào trong tương lai là thuốc thử để kiểm tra sự khôn ngoan của HLV Lippi.

Tuyển Trung Quốc giành chiến thắng tối thiểu trước Tajikistan Trong trận giao hữu với Tajikistan ngày 11/6, tuyển Trung Quốc chỉ có một bàn thắng nhờ công của Xu Yang dù thi đấu trên sân nhà và hơn đối thủ 46 bậc trên bảng xếp hạng FIFA.

Báo Trung Quốc nhận định đội nhà khó dự World Cup

Tuyển Trung Quốc khó có cơ hội hiện thực hóa giấc mơ World Cup ngay cả khi được xếp vào nhóm 8 đội hạt giống hàng đầu châu Á.

Tiến Đạt

Bạn có thể quan tâm