Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Báo Trung Quốc nhận định đội nhà khó dự World Cup

Tuyển Trung Quốc khó có cơ hội hiện thực hóa giấc mơ World Cup ngay cả khi được xếp vào nhóm 8 đội hạt giống hàng đầu châu Á.

Tối 11/6, đội tuyển quốc gia Trung Quốc dưới sự dẫn dắt của HLV Marcello Lippi có trận giao hữu với Tajikistan, hạng 120 thế giới. Trước đối thủ kém 46 bậc trên bảng xếp hạng, các cầu thủ Trung Quốc tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm, nhưng chỉ có một lần làm tung lưới đội khách ở phút thứ 10.

Bao Trung Quoc che gieu doi tuyen quoc gia anh 1
Đội tuyển Trung Quốc giành chiến thắng vất vả trước Tajikistan. Ảnh: Sina.

Ngày 7/6, tuyển Trung Quốc có chiến thắng 2-0 trước Philippines. Với 2 trận thắng diễn ra theo lịch của FIFA Day, thầy trò HLV Lippi củng cố vị trí trong top 8 đội mạnh nhất châu lục. Điều này giúp đội Trung Quốc nằm trong nhóm một tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Tuy nhiên, truyền thông Trung Quốc không lạc quan về cơ hội tham dự sân chơi bóng đá lớn nhất hành tinh của đội tuyển nước nhà. Tờ Sina cho biết: "Người hâm mộ không thể nhìn thấy cơ hội của giấc mơ World Cup. Cả Philippines và Tajikistan đều nằm ngoài top 100 thế giới".

"Đội tuyển có ưu thế sân nhà, Philippines có nhiều cựu binh ngoài 30 tuổi, trong khi đội hình của Tajikistan hầu hết là cầu thủ trẻ. Trước đối thủ như vậy, bóng đá quốc gia vẫn không cho thấy dấu hiệu khởi sắc. Điểm sáng duy nhất là tiền vệ Hao Junmin", Sina nhận xét thêm.

Theo bài viết, đội tuyển Trung Quốc cần có những trận giao hữu với Nhật Bản và Hàn Quốc để tăng khả năng cọ xát và tích lũy thêm kinh nghiệm. Lựa chọn đối thủ yếu để có chiến thắng không phải là sự chuẩn bị tốt cho giai đoạn sắp tới.

"Trong 8 hạt giống hàng đầu châu Á, không phải ngẫu nhiên mà tuyển Trung Quốc là lựa chọn yêu thích của các đội nhóm dưới tại vòng loại World Cup. Với sức mạnh hiện tại, đội tuyển khó có thể tham dự World Cup. Chỉ có sử dụng cầu thủ nhập tịch mới giúp đội bóng hiện thực hóa giấc mơ này", Sina đưa ra hướng giải quyết ngắn hạn.

Tuyển Trung Quốc giành chiến thắng tối thiểu trước Tajikistan Trong trận giao hữu với Tajikistan ngày 11/6, tuyển Trung Quốc chỉ có một bàn thắng nhờ công của Xu Yang dù thi đấu trên sân nhà và hơn đối thủ 46 bậc trên bảng xếp hạng FIFA.

CĐV chế giễu tuyển Trung Quốc không dám dự King's Cup vì sợ thua

Người hâm mộ cho rằng Liên đoàn Bóng đá Trung Quốc (CFA) đã viện lý do từ chối tham dự King's Cup vì sợ bị tụt hạng trước thềm vòng loại World Cup 2022.

Tiến Đạt

Bạn có thể quan tâm