Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trung Quốc cứu hơn 90 trẻ em bị bắt cóc

Cảnh sát Trung Quốc bắt 301 nghi phạm buôn người và cứu 92 trẻ em và hai phụ nữ mà chúng bắt cóc.

Đài truyền hình trung ương và hãng thông tấn Tân Hoa Xã đưa tin cảnh sát đã đột kích đồng loạt nhiều địa điểm tại 11 tỉnh vào ngày 11/9 sau quá trình điều tra 6 tháng. Họ bắt 301 nghi phạm, cứu 92 trẻ em và hai phụ nữ. Tuy nhiên, Bộ Công an Trung Quốc không nói rõ bao nhiêu bé trai và bé gái trong số 92 trẻ.

Người đàn ông lớn tuổi khóc khi gặp lại đứa cháu mà bọn bất lương bắt cóc tại Trung Quốc. Ảnh: Weibo.

Phần lớn người dân Trung Quốc, đặc biệt ở vùng nông thôn, có tâm lý chuộng con trai hơn con gái. Ngoài ra, luật pháp chỉ cho phép mỗi gia đình sinh một con. Hai thực trạng đó khiến nạn buôn bán trẻ em và phụ nữ tăng vọt trong vài năm gần đây. Bọn tội phạm bán phụ nữ cho những người đàn ông ở vùng nông thôn hẻo lánh. Những người đàn ông này không thể tìm được vợ vì quá nghèo và vì tình trạng khan hiếm phụ nữ trầm trọng.

"Chính phủ sẽ trừng trị nghiêm khắc những người mua trẻ em và những phụ huynh bán con", đài truyền hình trung ương tuyên bố.

Trung Quốc tăng cường trấn áp bọn bắt cóc và buôn bán trẻ em, phụ nữ trong thời gian qua. Một báo cáo mà Bộ Công an công bố vào năm 2011 cho thấy, trong hai năm trước đó, họ đã giải thoát hơn 13.000 trẻ em và hơn 23.000 phụ nữ bị bắt cóc.

Quỳnh Trang

Bạn có thể quan tâm