Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trung Quốc có ca nhiễm H5N6 đầu tiên ở trại gà Tứ Xuyên

Bộ Nông nghiệp Trung Quốc ngày 10/2 thông báo những trường hợp gia cầm nhiễm chủng cúm H5N6 tại một trang trại ở phía tây nam tỉnh Tứ Xuyên.

Bộ Nông nghiệp và Nông thôn Trung Quốc tối 9/2 cho biết 1.840 con gia cầm trong số 2.497 con đã nhiễm bệnh và chết ở một trang trại tại Tứ Xuyên. Số còn lại bị tiêu hủy, theo Reuters.

Đây là những ca nhiễm H5N6 đầu tiên được phát hiện ở trang trại gia cầm sau 4 ca được tìm thấy ở thiên nga trong năm nay. Chủng cúm gia cầm mới được lưu ý “gây bệnh cao”.

ca cum gia cam H5N6 dau tien o Tu Xuyen anh 1

Trung Quốc vừa báo cáo ca nhiễm cúm gia cầm H5N6 đầu tiên tại một trang trại gia cầm ở tỉnh Tứ Xuyên. Ảnh: Reuters.

Theo WHO, từ năm 2014 đến nay đã có 24 ca nhiễm virus cúm A H5N6 trên người được ghi nhận tại Trung Quốc, với 7 trường hợp tử vong.

Ngày 1/2,Bộ Nông nghiệp và Nông thôn Trung Quốc thông báo chủng cúm gia cầm H5N1 bùng phát tại một trang trại ở thành phố Thiệu Dương, tỉnh Hồ Nam. 4.500 con gà chết vì cúm trên tổng số 7.850 con ở trang trại. Chính quyền thành phố đã tiêu hủy tổng cộng 17.828 con.

Dịch cúm H5N1, H5N6 xảy đến khi Trung Quốc đang điêu đứng vì dịch virus corona lan rộng. Hiện, chưa có vắc xin phòng ngừa và điều trị virus corona chủng mới này.

Thủy thủ đoàn âm tính virus, khách trên du thuyền được 'phóng thích'

3.600 người trên du thuyền World Dream bị cách ly ở cảng Hong Kong được rời khỏi thuyền ngày 9/2, sau khi xét nghiệm âm tính với virus corona.

Dân TQ săn lùng thuốc từng đánh bại SARS để trị virus corona

Người Trung Quốc đổ xô lên mạng tìm kiếm các biện pháp chống virus corona, bất chấp cảnh báo của giới chức trách rằng chưa có phương pháp điều trị nào được chứng minh có hiệu quả.

Hạnh Vũ

Bạn có thể quan tâm