Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trung Quốc chờ Thái Lan cho mượn sân đá Vòng loại World Cup

Sân nhà của CLB Buriram United là ưu tiên hàng đầu của tuyển Trung Quốc trong bối cảnh dịch viêm phổi do chủng virus nCoV-19 đang lây lan ở quê nhà.

Truyền thông Trung Quốc dẫn nguồn từ Liên đoàn bóng đá nước này về việc gửi công văn đến Hiệp hội Bóng đá Thái Lan (FAT) để mượn sân. Tuyển Trung Quốc cần một sân trung lập để được thi đấu vòng loại World Cup 2022.

Chang Arena là địa điểm phù hợp với thầy trò ông Li Tie. Sân nhà của CLB Buriram United đủ tiêu chuẩn, từng là nơi diễn ra VCK U23 châu Á. Tuy nhiên, các đội phải bay thêm một chặng nội địa mới đến được tỉnh Buriram.

tuyen trung quoc anh 1

Trung Quốc chưa có địa điểm đá trận gặp Maldives vào ngày 26/3. Ảnh: Xinhua.

Yêu cầu đã được gửi đi, những nhà quản lý bóng đá Trung Quốc đang chờ câu trả lời từ FAT. Với diễn biến phức tạp của chủng virus nCoV-19, chính quyền Thái Lan buộc lòng sẽ phải cân nhắc để giúp FAT đưa ra câu trả lời.

Tuyển Trung Quốc sẽ gặp đội Maldives vào ngày 26/3. Họ không thể tiếp đón đối thủ ở sân nhà do mọi hoạt động thể thao, tụ tập đông người đều bị hoãn hoặc dời lại vô thời hạn. Đá sân trung tập là giải pháp tình thế vào lúc này.

Ban đầu, trận đấu giữa Trung Quốc với Maldives dự kiến diễn ra tại Quảng Châu. Sau khi không được chấp nhận tổ chức, Thái Lan và UAE được nhắm đến và cuối cùng, đất nước ở Đông Nam Á trở thành sự ưu tiên.

Chưa dừng lại ở đó, trận đấu của Trung Quốc với Đảo Guam vào ngày 31/3 cũng đang là vấn đề. Lệnh cấm bay của Washington vào vùng lãnh thổ của Hoa Kỳ được áp dụng khiến tuyển Trung Quốc không thể đến Guam để làm khách.

Trung Quốc đang đứng thứ nhì ở bảng A cùng đội đầu bảng Syria, Philippines, Maldives và đội đứng chót Đảo Guam. Họ đang có 7 điểm sau 4 lượt trận. Syria bỏ xa nhóm phía sau khi đã có 15 điểm sau 5 trận.

HLV Mai Đức Chung: ‘Kém hơn Australia nhưng Việt Nam không đầu hàng’

HLV Mai Đức Chung khẳng định tuyển nữ Việt Nam sẽ chiến đấu hết mình dù đối thủ Australia ở trận play-off Olympic 2020 là tên tuổi lớn của châu Á và thế giới.

Báo Thái Lan đánh giá cao thủ môn xin nhập tịch Việt Nam

Truyền thông Thái Lan nhận định cuộc chiến trong khung gỗ tuyển Việt Nam sẽ hấp dẫn nếu Filip Nguyễn xin nhập quốc tịch thành công.

Hòa tuyển nữ Trung Quốc, Australia gặp Việt Nam ở play-off Chiều 13/2 (giờ Hà Nội), tuyển nữ Australia giành ngôi nhất bảng B vòng loại thứ 3 Olympics 2020 sau khi hòa Trung Quốc 1-1. Đối thủ ở vòng play-off của Australia là Việt Nam.

https://sports.sina.com.cn/china/national/2020-02-13/doc-iimxyqvz2455228.shtml

Quang Thịnh

Bạn có thể quan tâm