Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trung Quốc bắt đầu giải cứu các ngân hàng

Với nhiều khó khăn trong hoạt động, lại thêm một ngân hàng Trung Quốc cầu cứu chính phủ.

Ngân hàng Cam Túc là đơn vị tiếp theo trong chuỗi các ngân hàng Trung Quốc được chính phủ ném cho chiếc phao cứu sinh.

Theo tờ Caixin, Ngân hàng Cam Túc, doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn trong hoạt động gần đây, sẽ nhận được gói cứu trợ từ nhà nước. Đây là gói hậu thuẫn tiếp theo trong chiến dịch giảm rủi ro trong hệ thống tài chính của chính phủ Trung Quốc.

Theo các nguồn tin, ngân hàng Cam Túc có bảng cân đối kế toán, lợi nhuận và các số liệu tài chính quan trọng đều suy giảm đáng kể trong năm 2019.

Trung Quốc đang tăng cường nỗ lực để nâng đỡ ngành ngân hàng và ngăn chặn các rủi ro tài chính lan rộng ra khỏi nền kinh tế.

trung quoc cuu tro ngan hang anh 1

Ngân hàng Cam Túc là đơn vị tiếp theo được Nhà nước "cứu vớt" để ngăn ngừa các rủi ro tài chính. Ảnh: Caixin.

Cũng theo Caixin, chiến dịch giải cứu các ngân hàng niêm yết tại Hong Kong đã được chính quyền Cam Túc, một tỉnh ở phía tây bắc Trung Quốc phê duyệt. Kế hoạch này bao gồm đợt bơm vốn khổng lồ thông qua bán cổ phần mới cho các cổ đông hiện hữu, bao gồm cả chính quyền tỉnh. Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC) sẽ cung cấp các khoản vay đặc biệt để đáp ứng các khoản cứu trợ đối với tình hình tài chính yếu kém của Cam Túc.

Kế hoạch cứu trợ này đã được cơ quan quản lý và các quan chức thảo luận kể từ tháng 9 năm ngoái. Nó cũng liên quan đến quyết định sử dụng đến 10 tỷ nhân dân tệ (1,4 tỷ USD) tài sản không phù hợp với các khoản lỗ do chính quyền và các nhà đầu tư tạo ra.

Bùi Ngọc

Bạn có thể quan tâm