Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trung Quốc bắt 3 người trộm xác chết cho đám cưới ma

Cảnh sát ở miền bắc Trung Quốc bắt 3 kẻ liên quan đến vụ trộm thi thể phụ nữ bán cho gia đình có con trai độc thân qua đời để tổ chức đám cưới.

Hủ tục đám cưới ma ở một vài vùng nông thôn nghèo ở Trung Quốc. Ảnh: Iquilu.com

Tân Hoa xã ngày 16/10 cho biết, nghi can chính trong vụ trộm xác ở tỉnh Sơn Tây cuối tuần trước là một người đàn ông 72 tuổi. Ông ta nghe tin một phụ nữ trẻ mới chết ở ngôi làng lân cận nên lập kế hoạch đào trộm thi thể và bán kiếm lời.

Người đàn ông 72 tuổi cùng 2 đồng phạm khác nói rằng họ là thân nhân của phụ nữ đã khuất và thỏa thuận bán xác chết với giá 25.000 nhân dân tệ (gần 4.000 USD). Ngày 10/10, trong lúc đang đào mộ, những kẻ này bị dân làng bắt gặp và báo cảnh sát.

Hủ tục đám cưới cho người chết tồn tại nhiều thế kỷ và vẫn diễn ra ở một số vùng nông thôn nghèo của Trung Quốc. Dân làng tin rằng, gia đình có con trai độc thân qua đời sẽ gặp xui xẻo. Để hóa giải điều đó, họ làm đám cưới cho con với một thi thể phụ nữ khác và chôn hai người cùng nhau.

Trung Quốc bắt nhóm buôn cô dâu khuyết tật

Cảnh sát Trung Quốc vừa bắt nhóm tội phạm buôn người chuyên mua các phụ nữ mắc bệnh tâm thần, nhốt họ rồi bán về làm dâu cho các gia đình ở miền Đông nước này.

Công ty Trung Quốc bị nghi đốt rừng gây khói mù ở Đông Nam Á

Hơn 200 cá nhân và 12 công ty, bao gồm các công ty Trung Quốc, đang là đối tượng điều tra của Indonesia về việc đốt rừng tràn lan khiến nhiều quốc gia Đông Nam Á bị ô nhiễm.

Tống Hoa

Bạn có thể quan tâm