Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trung phong Mỹ là nỗi khiếp sợ ở VBA Premier Bubble Games

Makinde London, tân binh của Hochiminh City Wings, đã chứng minh đẳng cấp trung phong hàng đầu ở VBA Premier Bubble Games.

Hochiminh City Wings lột xác tại VBA Premier Bubble Games, giải đấu thực nghiệm được VBA chiếu lại băng hình kỹ thuật, bằng nguồn cảm hứng của cặp ngoại binh Makinde London và Jeremy Smith. Trong đó, London gây ấn tượng mạnh với khán giả VBA bằng lối chơi tốc độ và đậm chất cống hiến.

Tại VBA, vị trí trung phong ảnh hưởng lớn đến lối chơi của các đội. Cụ thể là nền bóng rổ Việt Nam còn non trẻ và kỹ thuật của các cầu thủ chưa cao như các giải đấu ở nền bóng rổ phát triển trên thế giới. Do vậy, kỹ năng ném của các VĐV bóng rổ Việt Nam không cao.

Dàn VĐV bóng rổ nội thiếu cầu thủ cao trên dưới 2 m để đánh vị trí trung phong. Do đó, các đội đều ưu tiên suất ngoại binh để bổ sung trung phong cho các giải đấu tại VBA. Sự xuất hiện của London giúp Hochiminh City Wings giải nhiều bài toán khó cho đội hình.

bong ro viet nam anh 1

Rất khó để tìm ra phương án theo kèm trung phong như London. Ảnh: VBA.

London, cao 2,08 m, là VĐV có tầm vóc tốt nhất tại giải đấu thực nghiệm năm nay. Nghịch lý là London không chậm chạp, mà sở hữu phong độ thuộc loại tốt trong bình diện giải đấu. Anh kết hợp giữa chiều cao và tốc độ để trở thành nỗi khiếp sợ của các đội bóng ở khu vực dưới bảng rổ.

Thống kê của VBA chỉ ra London có trung bình 21,8 điểm,17,3 rebounds (bắt bóng bật bảng rổ) và 1,5 blocks mỗi trận. Thông số phòng thủ của London cao thứ nhì toàn giải, chỉ kém Mike Bell.

Sự khác biệt tại Hochiminh City Wings, London không phải ngôi sao duy nhất. HLV Erik Olson còn sở hữu Jeremy Smith xuất sắc ở vòng ngoài. Tại Hochiminh City Wings, bóng được chia sẻ cho cả 3 ngôi sao London, Smith và đội trưởng Vincent Nguyễn.

London phụ trách kèm các trung phong của đối thủ. Chiều cao 2,08 m là lợi thế đầu tiên của trung phong Mỹ luôn chiếm ưu thế khi tranh chấp, phòng ngự dưới bảng rổ. London còn nhanh nhẹn, xoay xở tốt, do đó sẵn sàng là "bức tường" để ngăn hậu vệ từ vòng ngoài đột phá vào.

Tại giải đấu thực nghiệm, Hochiminh City Wings nhiều lần chạm trán Hanoi Buffaloes, đội bóng sở hữu trung phong xuất sắc bậc nhất VBA những năm gần đây là Mike Bell. Nhưng London không lép vế trước Bell từng 2 lần giành danh hiệu Cầu thủ phòng ngự của năm ở VBA.

London giúp Hochiminh City Wings liên tục đánh bại Hanoi Buffaloes, điều mà họ không làm được trước đại diện của bóng rổ thủ đô 5 mùa giải trước đó.

Bộ kỹ năng tấn công của London có các kỹ thuật chủ đạo như euro-step và floater, được sử dụng thuần thục. Những cú ném cự ly trung bình của anh đạt độ chính xác cao. Bên cạnh đó, khả năng phán đoán và rebounds ở phần sân đối phương cũng là điểm mạnh của London.

Có London sẵn sàng rebounds, cầu thủ Hochiminh City Wings cũng tự tin để ném bóng hơn.

Trung phong luôn là nỗi đau đầu của Hochiminh City Wings, trừ mùa giải 2019 khi họ có Wayne Martin. Bilal Richardson, Quinton Doggett và Raheem Watts đã gia nhập CLB với nhiều kỳ vọng, nhưng nhanh chóng thất bại và rời đi.

Thiếu trung phong chất lượng là vấn đề lớn nhất khiến Hochiminh City Wings là đội "lót đường" của các mùa trước.

Với London, đội bóng này giải quyết điểm yếu nhất và ngay lập tức "lột xác". Bộ ba London, Smith, Vincent chơi ăn ý, giúp Hochiminh City Wings trở thành tập thể mạnh mẽ, nhưng chơi cống hiến ở cả 2 khu vực vòng ngoài và bảng rổ.

Tại giải đấu thực nghiệm năm nay, Hochiminh City Wings đạt thành tích 6 thắng và 4 thua.

Vận xui của Nhatrang Dolphins ở VBA Premier Bubble Games

Nhatrang Dolphins đã không hay nhưng còn kém may mắn, do đó toàn thua ở VBA Premier Bubble Games.

5 cú úp rổ gây bùng nổ ở VBA Premier Bubble Games

Phạm Đức Kiên, tuyển thủ Việt Nam, có thêm pha úp rổ đáng nhớ ở VBA Premier Bubble Games.

Vương Hãn

Bạn có thể quan tâm