Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trung Nguyên mở thư viện sách cho nhân viên

Tủ sách dành cho nhân viên của Tập đoàn Trung Nguyên hiện có 350 đầu sách quý, gồm 7 chủ đề là khát vọng, năng lực, thực thi, kết nối, dám thất bại, tư duy và giá trị cốt lõi.

Như một chìa khóa vạn năng, sách giúp con người thêm trí tuệ, bổ sung tri thức, nâng cao năng lực sáng tạo. Sách là những người bạn mà cũng là người thầy quý mà con người cần trân trọng và trò chuyện hàng ngày. Với ý nghĩa đó, trung tâm đào tạo của Tập đoàn cà phê Trung Nguyên sau nhiều năm lặng lẽ chia sẻ những đầu sách quý cho nhân viên tại quầy bar của tòa nhà hoặc phối hợp khối truyền thông tặng sách đầu năm, đã chính thức khai trương tủ sách để phục vụ nhu cầu đọc sách của nhân viên. Hiện thư viện có 350 đầu sách quý, trong đó gồm 7 chủ đề sách là: khát vọng, năng lực, thực thi, kết nối, dám thất bại, tư duy và giá trị cốt lõi.

Trung tâm đào tạo tổ chức các hoạt động thư viện gồm: hoạt động đọc và mượn sách, hội thảo nơi nhân viên làm diễn giả giới thiệu sách, cảm nhận về sách và phương pháp đọc sách. Một chính sách hấp dẫn khác dành cho các thành viên là dành tặng món quà nhỏ trị giá 500.000 đồng cho các thành viên đăng ký làm diễn giả giới thiệu về sách, trình bày cảm nhận hoặc viết bài nói về giá trị nổi bật của sách. Ngoài ra, các thành viên tập đoàn viết giới thiệu ngắn về các đầu sách yêu thích của họ nhưng chưa có trong hệ thống thư viên cũng sẽ được trung tâm đào tạo mua tặng và bổ sung thêm cho thư viện.


Napoleon từng nói rằng: “Không phải lưỡi kiếm giúp tôi chinh phục thế giới mà là với cái đầu chất chứa những gì tôi thu thập được trong lúc đọc sách”. Tác dụng của việc đọc sách rất rõ ràng mà nhân loại đã dày công tích lũy từ hàng ngàn năm lịch sử. 

Nhiều người sửng sốt trước thành công vượt bậc của một quốc gia non trẻ Israel chỉ với 17 triệu số dân, điều kiện thiên nhiên khắc nghiệt và bị kẻ thù bao vây tứ phía; hay chính con người vẫn đang tìm kiếm và nghiên cứu những bí quyết thành công của người Do Thái. Chúng ta càng cảm thấy khâm phục họ hơn khi biết được bí quyết sự thành công của họ rất đơn giản, đó chính là việc những ông bố bà mẹ người Do Thái luôn tạo và duy trì một tủ sách đầu giường dành cho con trẻ ngay từ lúc đứa con của họ chào đời, tạo thói quen đọc sách ngay từ thuở rất nhỏ để giúp con trẻ hình thành tư duy, năng lực sáng tạo và ý chí đương đầu thử thách.

Văn hóa đọc của người Việt Nam còn thấp so với thế giới và ngày càng mai một khi thời gian của họ dành cho Internet và các phương tiện truyền thông kỹ thuật số ngày một nhiều. Để các bạn đến với thế giới sách một cách dễ dàng, chúng ta cần tạo ra một phương pháp đọc sách đúng đắn. 

Trung tâm đào tạo của Trung Nguyên đã chia sẻ phương pháp đọc: trước tiên hãy tự tạo cảm hứng cho mình song song với việc lựa chọn các đầu sách mà mình yêu thích, sau đó hãy chọn thời điểm phù hợp của một ngày và luôn lặp lại nhằm tạo thói quen đọc sách hàng ngày, tạo một danh sách đầu sách hay theo chủ đề và thể loại và luôn mang theo sách để có thể đọc sách bất kỳ lúc nào bất kỳ nơi đâu, lựa chọn không gian đọc sách phù hợp - những địa điểm yên tĩnh thơ mộng giúp người đọc dễ dàng tập trung và thư giãn để việc đọc sách có hiệu quả, giảm thời lượng sử dụng Internet và tivi, tham gia câu lạc bộ về sách và chia sẻ những đầu sách yêu thích của mình với các thành viên.

Tập đoàn Trung Nguyên là một trong những doanh nghiệp luôn quan tâm đến năng lực sáng tạo và mong muốn đào tạo thế hệ thanh niên Việt Nam có tư duy đột phá, ý chí kiên cường cùng với khả năng tích lũy tri thức quý báu để xây dựng đất nước hùng mạnh. 

Trong năm 2013 Trung Nguyên đã tặng hơn 500 ngàn đầu sách Quốc gia khởi nghiệp cho các bạn thanh niên trên cả nước. Với việc mở thư viện sách này, Trung Nguyên hi vọng sẽ kết nối và chia sẻ nhiều hơn nữa đến mọi người niềm đam mê và thói quen đọc sách, trau dồi thêm kiến thức, rèn luyện tư duy để phát huy được sức sáng tạo của bản thân.

Tư liệu: Cà phê Trung Nguyên 

Bạn có thể quan tâm