Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trung Kiên, Trâm Anh hay Quỳnh Anh sẽ là quán quân The Face 2018?

Nếu Trung Kiên sở hữu chiều cao chuẩn người mẫu, Trâm Anh có gương mặt đậm chất quảng cáo, thì Quỳnh Anh là thí sinh dung hòa được hai yếu tố trên.

Chung kết xếp hạng ngày 30/12 sẽ khép lại chương trình The Face Vietnam (Gương mặt người mẫu) sau hơn 3 tháng phát sóng. Ở chặng đua cuối, Trung Kiên, Quỳnh Anh và Trâm Anh đang tích cực tập luyện để chinh phục ngôi quán quân.

Top 3 năm nay được đánh giá không đồng đều, thậm chí nhạt nhòa hơn hai mùa trước. Dù vậy, ở họ vẫn có những tố chất để trở thành The Face Vietnam tiếp theo.

Trung Kiên: Lợi thế ngoại hình nhưng thiếu cá tính

Không phải Linh Chi, Trung Kiên mới là thí sinh được Thanh Hằng chọn vào chung kết với lý do “có tiềm năng nhưng chưa được khai thác hết”. Song, gương mặt nam duy nhất trong top 3 gây nhiều tranh cãi vì không có sự đột phá.

Tại vòng casting, HLV Võ Hoàng Yến đã từ chối trao cơ hội bước tiếp cho Trung Kiên vì hình thể kém săn chắc, mạnh mẽ. Tuy nhiên, gương mặt thiện cảm, nụ cười tươi đã giúp thí sinh quê Hải Dương được song Hằng chọn. 

Qua 12 tập, chàng trai sinh năm 1997 cho thấy bản thân vẫn còn trẻ và loay hoay trước các phần thi. Vì điều này, Trung Kiên đã phải 3 lần vào vòng loại nhưng may mắn được giữ lại.

Top 3 The Face Vietnam 2018 anh 1
Mạc Trung Kiên thiếu cá tính, nhút nhát và rụt rè trong thử thách chụp ảnh với trăn. 

Nhưng không thể phủ nhận Trung Kiên vẫn có cố gắng và tiến bộ. Điển hình là khả năng nói đã lưu loát hơn, không còn bị ngọng giữa chữ "l" và "n".

Đối với người mẫu quảng cáo, thể hiện tính năng sản phẩm bằng ngôn ngữ nói là rất quan trọng, quyết định sự thu hút đến khách hàng. Vậy nên, việc khắc phục khuyết điểm này của Trung Kiên là điểm cộng lớn.

Đặt niềm tin vào Trung Kiên, Thanh Hằng đã đi nước “nước cờ” khá mạo hiểm vì khả năng chiến thắng của thí sinh nam không cao.

Song, kết quả vẫn là ẩn số, có thể gây bất ngờ, vì The Face năm nay được sản xuất bởi ê-kíp Next Top Model - chương trình thực tế về nghề người mẫu từng có thí sinh nam đăng quang quán quân.

Trâm Anh: Gương mặt đẹp, chiều cao hạn chế

Không sở hữu cao như người mẫu nhưng Trâm Anh gây ấn tượng với gương mặt “không góc chết”, phù hợp với mảng thương mại. HLV Minh Hằng luôn chọn Trâm Anh thi đầu tiên để “đầu xuôi đuôi lọt”, bởi thí sinh này thể hiện tốt trong các thử thách.

Ngoài hạn chế chiều cao 1,64 m, điểm yếu của Trâm Anh là khả năng biểu cảm chưa đa dạng. Nữ thí sinh có tính cách nhẹ nhàng, vì thế không thể hiện được sự mạnh mẽ, chiều sâu nội tâm như kỳ vọng của Minh Hằng.

Ở thử thách chụp ảnh tập 5, HLV gần như hét lên khi Trâm Anh vẫn giữ nguyên đôi mắt không cảm xúc. Ngay chính Trâm Anh cũng thừa nhận thất vọng về biểu cảm "đơ" của mình. 

Top 3 The Face Vietnam 2018 anh 2
Gương mặt Trâm Anh rất phù hợp với tiêu chí người mẫu quảng cáo.

Song, Trâm Anh không bị tác động nhiều bởi yếu tố xung quanh. Nữ thí sinh giữ vững tâm lý qua từng phần thi. Vậy nên, dù tính cách không nổi bật nhưng Trâm Anh có sự tiến bộ từng ngày, tuy chậm mà chắc. 

Qua 12 tập, sự thể hiện của Trâm Anh vẫn chưa thực sự xuất sắc, vẫn còn nằm trong phạm vi an toàn. Nhưng với việc giữ phong độ ổn định, thí sinh này có thể bứt phá trong đêm chung kết để giành ngôi quán quân. 

Quỳnh Anh: Dung hòa giữa thời trang cao cấp và thương mại

“Át chủ bài” của Võ Hoàng Yến sở hữu chiều cao chuẩn người mẫu 1,71 m, vẻ đẹp dung hòa giữa yếu tố commercial (thương mại) và high fashion (thời trang cao cấp), điều mà Trung Kiên và Trâm Anh không có.

Mặc dù liên tiếp thua cuộc nhưng chưa lần nào Võ Hoàng Yến đưa Quỳnh Anh vào vòng loại, vì cô nhìn thấy được tiềm năng đi xa ở thí sinh này. 

Tương tự Mạc Trung Kiên, Quỳnh Anh có khuyết điểm ở khả năng diễn đạt lời nói. Cô bị HLV Võ Hoàng Yến mắng bằng lời lẽ nặng nề trong những tập đầu vì nói lắp bắp, quên thoại.

Tuy nhiên càng về sau, thí sinh nhỏ tuổi nhất The Face 2018 có sự tiến bộ rõ rệt. Kết quả là cô giành chiến thắng phần thi Master Class quay video giới thiệu mỹ phẩm ở tập 7.

Không chỉ vậy, khả năng "bắn" hình của thành viên đội Võ Hoàng Yến khiến các thí sinh khác phải dè chừng. Dù diễn nét mặt tươi tắn hay thần thái sắc lạnh, Quỳnh Anh đều làm được.

Top 3 The Face Vietnam 2018 anh 3
Quỳnh Anh có thế mạnh về thời trang cao cấp lẫn thời trang thương mại.

Trong tập ghi hình ở Israel, nữ thí sinh dù không có sự hướng dẫn của HLV nhưng vẫn giành chiến thắng thử thách chụp ảnh với lạc đà trên sa mạc nắng nóng.

Giám khảo khách mời - siêu mẫu Galit Gutman - nhận xét Quỳnh Anh: "Ánh mắt của bạn có chiều sâu, cuốn hút và sự độc đáo với mái tóc dài tung bay trong gió".

Quỳnh Anh đang được dự đoán là thí sinh có khả năng đăng quang cao nhất trong top 3. Bởi xét về tiêu chí người mẫu quảng cáo, thí sinh này đáp ứng được cả yếu tố người mẫu lẫn gương mặt quảng cáo, thương mại. 

Khán giả bức xúc với kết quả top 3 The Face Việt Nam 2018

Ba gương mặt được chọn bước vào chung kết chương trình The Face năm nay là Mạc Trung Kiên, Quỳnh Anh và Trâm Anh. Như vậy, cơ hội chiến thắng chia đều cho cả ba đội.

Tài năng nhưng diễn lố, Tuấn Kiệt khó vào chung kết The Face 2018?

May mắn không bị loại sau 3 lần vào vòng "tử thần", thí sinh Tuấn Kiệt đội huấn luyện viên (HLV) Võ Hoàng Yến vẫn khó được tranh tài tại chung kết The Face Vietnam 2018.


Nhật Lam

Ảnh: BTC

Bạn có thể quan tâm