Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trúng giải độc đắc hàng chục triệu USD, người cẩn thận sẽ làm gì

Nhiều người sau khi trúng độc đắc đã vung tay quá trán đến mức đánh mất tất cả. Tuy nhiên, vẫn có những người biết sử dụng tiền thưởng cách thông minh và trở nên hạnh phúc.

trung giai doc dac,  nguoi thong thai lam gi anh 1
Theo CNBC, thống kê cho thấy tại Mỹ có tới 70% người trúng độc đắc rơi vào cảnh trắng tay, phá sản chỉ 5 năm sau khi nhận tiền vì vung tay quá trán, tiêu xài hoang phí hoặc đốt tiền vào cờ bạc, rượu chè, gái điếm. Tuy nhiên, cũng có những người may mắn trúng số và sống cuộc đời hạnh phúc, thậm chí có nhiều đóng góp cho xã hội. 
trung giai doc dac,  nguoi thong thai lam gi anh 2
Violet và Allen Large tặng toàn bộ số tiền trúng giải độc đắc: Vào năm 2010, vợ chồng Violet và Allen Large (sống ở Nova Scotia, Canada) may mắn trúng giải độc đắc trị giá 11,2 triệu USD. Đã có nguồn lực tài chính vững vàng, họ quyết định hỗ trợ cho gia đình và bạn bè trước khi quyên toàn bộ số tiền còn lại cho các tổ chức từ thiện, giúp cứu sống nhiều bệnh nhân cần sự hỗ trợ. "Số tiền thưởng đó là thứ chúng tôi chưa từng có nên chúng tôi không hề tiếc. Chúng tôi chỉ cần có nhau", hai vợ chồng khẳng định. 

trung giai doc dac,  nguoi thong thai lam gi anh 3
Vợ chồng Carolyn và Jim McCullar đầu tư cho con cháu: Năm 2011, vợ chồng nhà McCullar ở Washington, Mỹ trúng độc đắc trị giá 380 triệu USD và nhận về 190 triệu USD (lựa chọn nhận tiền một lần và trừ thuế). Họ không mua những món đồ xa xỉ và đắt tiền mà quyết định đầu tư vào các hoạt động kinh doanh và lập quỹ cho 6 người con và 23 người cháu. Đến giờ họ vẫn hạnh phúc. 
trung giai doc dac,  nguoi thong thai lam gi anh 4
Louise White thuê cố vấn tài chính và luật sư: Vào năm 2012, bà Louise White ở Rhode Island (Mỹ) trúng độc đắc 336,4 triệu USD và cầm về 210 triệu USD. Bà không biết phải làm gì với số tiền khổng lồ này, do đó đã thuê một cố vấn tài chính và một luật sư để tư vấn cách đầu tư và tiết kiệm tiền. Đồng thời, bà cũng lập một quỹ ủy thác để hỗ trợ cho toàn bộ gia đình.
trung giai doc dac,  nguoi thong thai lam gi anh 5
Les Robins mở trại ngày cho trẻ em: Năm 1993, Les Robins ở Fond du Lac (Wisconsin) trúng giải độc đắc Powerball trị giá 111 triệu USD. Giáo viên trung học này quyết định không lãng phí tiền bạc cho các chuyến đi du ngoạn hay đổ tiền vào việc mua sắm những thứ xa xỉ. Thay vào đó, anh đã dùng một phần tiền này để xây dựng một một trại hè cho trẻ em có tên Camp Winnegator. Trong 20 năm qua, Camp Winnegator đã hoạt động rất thành công. Tại đây, những đứa trẻ địa phương tha hồ được vẽ tranh, bơi lội, luyện tập thể thao, cưỡi ngựa và đặc biệt là dành nhiều thời gian để hòa mình với thiên nhiên.
trung giai doc dac,  nguoi thong thai lam gi anh 6
Colin và Christine Weir giúp đỡ cộng đồng: Năm 2011, vợ chồng Colin và Christine Weir ở Scotland trúng giải độc đắc Euromillions trị giá 161 triệu bảng Anh. Họ trả sạch nợ và mua một căn nhà lớn, tặng nhà cũ cho hàng xóm là một một bà mẹ đơn thân gặp nhiều khó khăn. Họ cũng hỗ trợ tài chính cho một số trẻ em tàn tật và gặp khó khăn ở địa phương. Đến năm 2013, họ lập quỹ từ thiện The Weir Charitable Trust để hỗ trợ cộng đồng và các tổ chức từ thiện ở Scotland. 

1,59 tỷ USD và những giải độc đắc 'hoành tráng' nhất thế giới

Tại Mỹ, đã từng có người trúng giải độc đắc lên đến con số không tưởng: gần 1,59 tỷ USD. Đây là giải thưởng xổ số cao kỷ lục trên thế giới.







Hương Giang

Bạn có thể quan tâm