Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trưng bày tranh vẽ toàn cảnh TP.HCM dài 15 m ở quận 1

7 bức tranh khổ lớn vẽ cảnh góc rộng của thành phố được trưng bày bên ngoài Tổng lãnh sự quán Anh tại TP.HCM. Những tác phẩm này do một họa sĩ người Anh thực hiện trong nhiều năm.

Triển lãm ngoài trời mang tên HCMC Megacity Panorama (Toàn cảnh Siêu đô thị TP.HCM) đang có mặt tại dãy tường bên ngoài trụ sở Tổng lãnh sự quán Anh (đường Lê Duẩn, quận 1).

Tổng Lãnh sự quán Anh tại TP.HCM phối hợp với họa sĩ người Anh Richard J. Fawcett để giới thiệu 7 tác phẩm tôn vinh vẻ đẹp của thành phố.

Dự án này là một phần thuộc chuỗi hoạt động “Giữ gìn ký ức thành phố qua tranh ký họa” của ông Fawcett, để ghi lại sự thay đổi của TP.HCM trong hơn 10 năm sống ở đây.

“Dự án đã được chúng tôi lên kế hoạch trong nhiều tháng, chuẩn bị trong vài tuần và dành nguyên một ngày để hoàn thiện treo trên phố. Đây thực sự là thành quả đáng tự hào nhất từ ​​trước đến nay trong hành trình hoạt động nghệ thuật của tôi tại Việt Nam”, ông Fawcett cho biết.

trien lam tranh ve TP.HCM dai 15m anh 1

Họa sĩ Richard J. Fawcett (48 tuổi) đã dành hàng trăm giờ để hoàn thành các tác phẩm đang trưng bày tại khuôn viên Tổng lãnh sự quán Anh. Ảnh: NVCC.

Đây là triển lãm các tác phẩm khổ lớn đầu tiên của ông Fawcett trong suốt thời gian hoạt động nghệ thuật của ông. Ông đã kiên trì quan sát khung cảnh của đô thị TP.HCM trong nhiều năm và ghi lại bằng kỹ thuật vẽ bút mực trên khổ giấy lớn.

“Tôi xúc động khi công việc và tác phẩm của mình được một cơ quan ngoại giao và nhiều người dân đón nhận. Tôi không ngờ khi những bức ký họa đen trắng được sử dụng ở không gian này, vì thứ mà tôi thường thấy được trưng bày là các bức ảnh đẹp”, họa sĩ người Anh chia sẻ.

Không dùng thiết bị chụp từ trên không, ông chọn nhiều góc nhìn khác nhau từ tầng cao của các tòa nhà để vẽ lại. 7 bức tranh gồm các hình toàn cảnh quận 1 nhìn từ chung cư The Prince Residence (quận Phú Nhuận), Landmark 81, The Manor (quận Bình Thạnh), phía đông thành phố nhìn từ Saigon Centre, AB Tower (quận 1), phía đông bắc nhìn từ tòa nhà Centec Tower (quận 3).

Những bức tranh đón nhận người xem tự do từ 21/11 đến 1/6/2022. Sau khi kết thúc triển lãm, chúng sẽ được bán đấu giá. Số tiền quyên góp được trao tặng các tổ chức từ thiện cho trẻ em ở TP.HCM.

Người đến tham quan có thể đi bộ trên vỉa hè để ngắm nhìn và tìm hiểu thông tin các bức tranh, không được dừng đỗ xe trước trụ sở Tổng lãnh sự quán.

Bạn đọc ở TP.HCM có câu chuyện muốn chia sẻ hay vấn đề cần phản ánh có thể gửi thông tin về hộp mail Saigontalk@zing.vn.

Triển lãm tranh đầu tiên sau giãn cách tại Hội Mỹ thuật TP.HCM

119 tranh của nhóm "Tháng 11 và các bạn" được trưng bày tại Hội Mỹ thuật TP.HCM (quận 3), đánh dấu sự trở lại của mỹ thuật thành phố vào dịp cuối năm.

2 năm vắng lặng của phố Mã Lai ở TP.HCM

Trong khi những con đường xung quanh chợ Bến Thành đã có sinh khí sau đợt dịch, phố Mã Lai sầm uất một thời vẫn chưa có dấu hiệu hồi sinh.

Khu phố Nhật Bản ở TP.HCM đìu hiu sau ngày mở cửa

Những ánh đèn vàng và đỏ rực rỡ ở khu hẻm 15 đường Lê Thánh Tôn (quận 1) nay không còn sáng. Khu phố Nhật Bản chưa khi nào "buồn" hơn trong khoảng 20 năm nay.

Ý Linh

Bạn có thể quan tâm