Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trưng bày kiến trúc nhà ga sân bay Long Thành ở Đồng Nai

Cảng hàng không Việt Nam tổ chức trưng bày 9 phương án kiến trúc nhà ga sân bay Long Thành tại tỉnh Đồng Nai để người dân xem xét, đóng góp ý kiến.

Ngày 28/12, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam phối hợp UBND tỉnh Đồng Nai tổ chức lấy ý kiến cộng đồng về phương án kiến trúc Nhà ga hành khách Cảng hàng không quốc tế Long Thành.

Sự kiện được tổ chức tại Bảo tàng tỉnh Đồng Nai (TP Biên Hòa) và đón tiếp người dân, tổ chức… đến hết ngày 11/1/2017.

san bay long thanh anh 1
Các cá nhân, tổ chức có cơ hội xem xét, góp ý kiến cho từng phương án thiết kế. Ảnh: Ngọc An.

Ông Đỗ Tất Bình, Phó tổng giám đốc Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam, cho biết chủ trương đầu tư dự án sân bay Long Thành (huyện Long Thành, Đồng Nai) được Quốc hội khóa XIII thông qua ngày 25/6/2015.

Mục tiêu là xây dựng sân bay đạt cấp 4F theo phân cấp của Tổ chức hàng không dân dụng Quốc tế (ICAO). Đây là công trình quan trọng của quốc gia và hướng tới trở thành một trong những trung tâm trung chuyển hàng không quốc tế của khu vực.

Trước khi tổ chức lấy ý kiến tại Đồng Nai, Tổng công ty Cảng hàng không đã tổ chức trưng bày các phương án tại Hà Nội, Đà Nẵng.

Kiến trúc nhà ga sân bay Long Thành Phương án thiết kế nhà ga sân bay Long Thành số 3 trong chương trình lấy ý kiến cộng đồng tại Bảo tàng Đồng Nai (TP Biên Hòa, Đồng Nai).

Tại Bảo tàng Đồng Nai, Cảng hàng không Việt Nam đặt các cụm pano, trưng bày các bản vẽ, sa bàn thuộc 9 phương án thiết kế của 9 đơn vị dự thi kiến trúc. Trong đó bao gồm bản vẽ phối cảnh nội, ngoại thất nhà ga, bản vẽ mặt bằng kiến trúc các tầng của công trình, quy hoạch mặt bằng tổng thể và nội dung tóm tắt thông tin chính của dự án.

Người xem trưng bày được đơn vị phát phiếu để điền ý kiến và bày tỏ quan điểm, nhận xét về các phương án thiết kế.

Phiếu đóng góp ý kiến sẽ được tổng hợp hàng ngày, tổ chức kiểm đếm, niêm phong và chuyển kết quả lên ban tổ chức. Việc trưng bày, lấy ý kiến nhằm tham khảo thông tin đánh giá từ nhiều phía về dự án để chủ đầu tư xem xét, lựa chọn kiến trúc phù hợp báo cáo nghiên cứu khả thi.

Cận cảnh 9 mẫu thiết kế kiến trúc sân bay Long Thành

Chín thiết kế, mỗi mẫu mang một ý nghĩa và hình tượng khác nhau về sân bay Long Thành trong tương lai, đang được trưng bày tại Triển lãm Hoa Lư (Hà Nội) để lấy ý kiến người dân.


Ngọc An

Bạn có thể quan tâm