Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trưng bày 20 tấn sách cũ tại Hoàng thành Thăng Long

Hàng nghìn cuốn sách với tổng trọng lượng gần 20 tấn được trưng bày tại một góc nhỏ Hoàng thành Thăng Long, Hà Nội.

Dai hoi sach cu tai hoang thanh Thang Long anh 1
Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội phối hợp với công ty sách Alpha Books tổ chức chương trình Đại hội sách cũ Hà Nội lần thứ 5 từ ngày 25/11. Đây là hoạt động góp phần duy trì nét đẹp của văn hóa đọc và sự yêu thích sách hay, sách quý.
Dai hoi sach cu tai hoang thanh Thang Long anh 2
Đại hội sách cũ quy tụ hàng nghìn đầu sách cổ, sách cũ với tổng trọng lượng gần 20 tấn do 20 đơn vị kinh doanh và trao đổi sách cũ tại Hà Nội cung cấp. Chủ đề chính là về Hà Nội từ xưa đến nay, các lĩnh vực văn hóa, văn học, lịch sử, kinh tế, chính trị…
Dai hoi sach cu tai hoang thanh Thang Long anh 3
Đại hội sách cũ lần này nằm trong khuôn khổ chương trình triển lãm Sống mãi với Thủ đô. Ban tổ chức đã tặng 1.000 bức họa đồ Hoàng thành thời Lê cho các độc giả.
Dai hoi sach cu tai hoang thanh Thang Long anh 4
Đại hội sách cũ có nhiều cuốn sách có giá trị, đặc biệt là các cuốn sách ôn lại truyền thống lịch sử hào hùng của quân và dân thủ đô từ thời kháng chiến chống thực dân Pháp.
Dai hoi sach cu tai hoang thanh Thang Long anh 5
Độc giả có cơ hội sở hữu nhiều đầu sách hay thuộc nhiều thể loại khác nhau như văn học, triết học, đại lý, y học với giá phải chăng.
Dai hoi sach cu tai hoang thanh Thang Long anh 6
Trong số này có nhiều cuốn sách viết về lịch sử, văn hóa của thủ đô Hà Nội, đặc biệt là các cuốn sách ôn lại truyền thống lịch sử hào hùng của quân và dân thủ đô trong 60 ngày đêm khói lửa (19-12-1946 / 17-2-1947), giải phóng thủ đô ngày 10/10/1954.
Dai hoi sach cu tai hoang thanh Thang Long anh 7
Đây cũng là dịp giúp cho nhiều độc giả có thêm cơ hội tìm kiếm cho mình những đầu sách hay, sách quý từ lâu vắng bóng trên thị trường.
Dai hoi sach cu tai hoang thanh Thang Long anh 8
Nhiều du khách quốc tế cũng có mặt tại đây để tìm những cuốn sách có giá trị.
Dai hoi sach cu tai hoang thanh Thang Long anh 9
Chương trình đại hội sách cũ lần thứ 5 kết thúc vào ngày 27/11.

Ngắm sách quý hiếm tại đường sách TP.HCM

Lần đầu tiên những ấn phẩm đặc biệt in trước 1975, có chữ ký của tác giả... được trưng bày trong triển lãm "Sự tinh tế song hành cùng tri thức".

Lê Hiếu

Bạn có thể quan tâm