Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trump tố bị chính quyền Obama cử gián điệp FBI theo dõi

Tổng thống Trump ngày 20/5 thông báo sẽ ra lệnh điều tra thuyết âm mưu rằng chính quyền Obama cử các gián điệp là FBI trà trộn nhằm phá hoại chiến dịch tranh cử của ông.

Hãng tin AP cho biết Tổng thống Trump tuyên bố sẽ yêu cầu Bộ Tư pháp mở cuộc điều tra các đặc vụ FBI có trà trộn, thâm nhập vào bộ máy tranh cử của ông trước đây hay không. 

Trump to bi FBI tra tron anh 1
Ông Trump tin rằng ông bị chính quyền Obama cử gián điệp trà trộn để phá hoại chiến dịch tranh cử. Ảnh: AP.

“Tôi đã yêu cầu và sẽ chính thức tuyên bố rằng Bộ Tư pháp mở cuộc điều tra như vậy, và liệu mệnh lệnh này có phải được đưa ra từ những người trong chính quyền Obama hay không”, ông Trump đăng trên Twitter.

Mặc dù các luật sư của ông Trump hoài nghi về thuyết âm mưu này, bản thân tổng thống lại tỏ ra tin nó.

Bộ Tư pháp Mỹ từ chối bình luận về bài đăng Twitter của ông Trump.

Rudy Giuliani, người đại diện ông Trump trong cuộc điều tra đặc biệt về cáo buộc Nga can thiệp bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016, phát biểu trên truyền hình rằng bản thân ông cũng như Tổng thống Trump không biết chắc chắn có gián điệp trong bộ máy tranh cử hay không.

“Chúng tôi chỉ được nói rằng đã có một số vụ trà trộn xảy ra”, ông Giuliani nói.

Nguồn tin của AP cho biết theo yêu cầu của ông Trump, Bộ Tư pháp đã đề nghị tổng thanh tra của đơn vị này tìm hiểu về những hành vi không hợp lý, hoặc động cơ chính trị nếu có, trong quá trình FBI điều tra những người bị nghi là quan chức Nga can thiệp vào bầu cử Mỹ.

Tường biên giới tỷ USD của Tổng thống Trump đang thành hình Những đoạn tường đầu tiên theo lời hứa của Tổng thống Trump đã được xây dựng dọc biên giới Mỹ - Mexico. Bức tường cao 9 m được kỳ vọng giúp Mỹ kiểm soát người nhập cư bất hợp pháp.

Kim dọa hủy gặp Trump: Bước đi tính toán hay sự chùn bước?

Việc Triều Tiên thay đổi lập trường trong thời gian ngắn không phải điều kỳ lạ, nhưng với đường lối đối ngoại mới của ông Kim Jong Un, đây có thể là một chiến thuật có tính toán.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm