Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trump: Những kẻ ngốc mới không tin vào quan hệ với Nga

Tổng thống đắc cử Donald Trump tiếp tục “gây bão” trên Twitter để né tránh công nhận phát hiện của cộng đồng tình báo và bảo vệ quan điểm tăng cường quan hệ với Nga.

Những phát ngôn đăng Twitter của ông Trump xuất hiện sau khi tổng thống đắc cử gặp gỡ các lãnh đạo tình báo hôm 7/1. Ông đã nghe đánh giá về cáo buộc Moscow chỉ đạo vụ tấn công mạng đảng Dân chủ và can thiệp bầu cử Mỹ. 

Báo cáo tình báo chỉ rõ Tổng thống Nga Putin ra lệnh tiến hành một chiến dịch phức tạp, mà tấn công mạng chỉ là một phần, để giúp đỡ ông Trump có lợi thế trong cuộc bầu cử.

Tuy nhiên, trên Twitter, tổng thống đắc cử Mỹ khẳng định Mỹ đang đối đầu với nhiều vấn đề toàn cầu nên không cần thêm mối quan hệ căng thẳng với Nga.

“Xây dựng quan hệ tốt đẹp với Nga là điều tốt chứ không phải xấu. Chỉ những kẻ ngu, hoặc ngốc nghếch, mới cho là đây là điều xấu”, Trump viết trên Twitter.

Trump chi trich nguoi phan doi quan he voi Nga anh 1
Trump bảo vệ chính sách cải thiện quan hệ với Nga.

Ông khẳng định trong nhiệm kỳ tổng thống của mình thì “Nga sẽ tôn trọng chúng ta hơn bây giờ” và “hai quốc gia sẽ hợp tác giải quyết nhiều vấn đề nghiêm trọng trên thế giới”.

Trước đó, cộng đồng tình báo đã bày tỏ lo ngại đặc biệt khi tổng thống đắc cử tỏ ra coi thường những phát hiện của họ, trong đó nêu rõ “sự leo thang nghiêm trọng” của Nga trong một thời gian dài nhằm làm suy yếu quá trình dân chủ Mỹ.

Sau khi nghe đầy đủ các ý kiến của những lãnh đạo tình báo Mỹ, Trump ra thông báo dài một trang nhưng không khẳng định Nga có tìm cách can thiệp hay không. Thay vào đó, ông nhấn mạnh: “Hoàn toàn không có tác động nào đối với kết quả bầu cử, cũng không có sự can thiệp nào đối với các máy bỏ phiếu”.

Lãnh đạo tình báo Mỹ: Chắc chắn Nga can thiệp bầu cử

Các giám đốc tình báo Mỹ ngày 5/1 khẳng định họ có bằng chứng mạnh mẽ việc Nga can thiệp vào bầu cử dù Tổng thống đắc cử Trump từ chối công nhận kết quả này.

Tình báo Mỹ cáo buộc Putin 'chỉ đạo' tấn công mạng bầu cử

Các cơ quan tình báo của chính quyền Washington cáo buộc Tổng thống Nga Vladimir Putin ra lệnh can thiệp vào bầu cử Mỹ nhằm hỗ trợ ông Donald Trump trong cuộc đua vào Nhà Trắng.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm