Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trùm kín khi tới Mỹ, doanh nhân UAE bị bắt vì giống IS

Cảnh sát Mỹ tuần trước bắt nhầm một doanh nhân Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) do ông này bị nghi là thành viên của IS khi mặc trang phục truyền thống trùm kín người.

Truyền thông UAE cho biết, một doanh nhân nước này đã bị cảnh sát Mỹ bắt hôm 29/6 sau khi nữ tiếp tân khách sạn Fairfield Inn and Suites ở thành phố Avon, bang Ohio gọi cảnh sát vì nghi người đàn ông ngoại quốc là thành viên Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng. Nữ tiếp tân gọi 911 sau khi nghe được cuộc nói chuyện điện thoại của doanh nhân UAE tại sảnh khách sạn.

Báo Gulf News đăng ảnh doanh nhân UAE mặc trang phục áo choàng trắng truyền thống bị cảnh sát khống chế xuống sàn rồi còng tay và dẫn đi.

Doanh nhan UAE bi bat o My vi giong IS anh 1

Doanh nhân UAE bị cảnh sát bắt nhầm vì nghi là thành viên tổ chức IS. Ảnh: Gulf News

 

Cảnh sát Avon đã thả doanh nhân UAE sau khi nhận ra sai lầm, nhưng ông đã ngất xỉu và phải nhập viện để điều trị.

Công dân quốc gia Trung Đông cũng không nhận được lời xin lỗi từ cảnh sát Mỹ lẫn nhân viên khách sạn sau sự cố. Doanh nhân sau đó thuê luật sư để kiện những người liên quan.

Trên tài khoản Twitter, Bộ Ngoại giao UAE ngày 2/7 khuyến cáo: "Với các công dân ra nước ngoài, để đảm bảo an toàn, yêu cầu không mặc trang phục truyền thống trong khi đi lại, đặc biệt ở những nơi công cộng".

Trong thông báo bằng tiếng Arab và tiếng Anh trên trang web của Bộ Ngoại giao UAE, cơ quan này yêu cầu công dân tuân thủ pháp luật nước sở tại và cảnh báo công dân nữ sang các nước châu Âu có luật không đeo mạng che mặt.

Tuy nhiên, trong cả hai khuyến cáo, Bộ Ngoại giao UAE đều không đề cập tới sự cố của doanh nhân nước này tại Mỹ.

Đánh bom ở Iraq khiến 115 người chết, IS nhận là thủ phạm

Ít nhất 115 người thiệt mạng và 200 người bị thương trong 2 vụ đánh bom nhằm vào khu vực mua bán đông đúc ở thủ đô Baghdad, Iraq đêm 2/7. IS tuyên bố là thủ phạm đứng sau vụ việc.


Hải Anh

Bạn có thể quan tâm