Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Trùm' khai mỏ Rinehart - người phụ nữ giàu nhất hành tinh

Tuần báo kinh tế Business Review Weekly (BRW) vừa xếp bà Gina Rinehart là người phụ nữ giàu nhất thế giới, với tổng tài sản 28,48 tỷ USD.

'Trùm' khai mỏ Rinehart - người phụ nữ giàu nhất hành tinh

Tuần báo kinh tế Business Review Weekly (BRW) vừa xếp bà Gina Rinehart là người phụ nữ giàu nhất thế giới, với tổng tài sản 28,48 tỷ USD.

 Bà Gina Rinehart là người giàu nhất thế giới.

Trong danh sách 200 người giàu nhất do BRW công bố hôm qua, “bà trùm khai mỏ” không chỉ giàu nhất quốc gia châu Đại Dương mà còn có tổng tài sản vượt qua người thừa kế tập đoàn Wal-Mart, Christy Walton, để trở thành người phụ nữ giàu nhất thế giới.

Hồi tháng 3, tạp chí Forbes thống kê tài sản của bà Walton và gia đình là 25,3 tỷ USD, trong khi tài sản của bà Rinehart chỉ đạt 18 tỷ USD.

Người biên tập danh sách người giàu của BRW  là Andrew Heathcote cho biết, tài sản của bà trùm khai mỏ Rinehart tăng nhanh trong vòng 12 tháng qua nhờ giá hàng hóa tăng và kiếm được 2 hợp đồng lớn về than đá và quặng sắt.

“Tài sản của bà ấy tăng nhanh chóng mặt nhờ vào đầu tư các dự án mới ở nước ngoài, tăng sản xuất và sự phục hồi của giá quặng sắt trong vòng 6 tháng qua”, Heathcote nhận xét.

Người phụ nữ 58 tuổi thừa kế một đế chế khai thác quặng sắt ở vùng phía Tây giàu tài nguyên của Australia. Là một nhân vật gây nhiều tranh cãi, bà Rinehart quyết tâm chống lại luật khai thác mới và gần đây còn tham gia vào lĩnh vực truyền thông.

Ngoài ra, bà Rinehart còn vướng vào một loạt vụ kiện, trong đó có vụ lùm xùm với chính con ruột. Trong vụ việc này, bà còn bị cáo buộc đe dọa các con về vấn đề tài chính.

Theo Heathcote, do nhu cầu tăng cao về tài nguyên ở Australia, bà Rinehart đang trên đường tước ngôi người giàu nhất thế giới của ông trùm truyền thông Mexico Carlos Slim. Ông Slim hiện có tổng tài sản 69 tỷ USD.  

“Bà Rinehart hoàn toàn có thể đạt tổng tài sản 100 tỷ AUD nếu nhu cầu tài nguyên tiếp tục bùng nổ”, Heathcote nhận định.

Tin bài đang được quan tâm

>>  Trung Quốc bắt tay Mỹ lãnh đạo thế giới?
>>  Việt Nam - Trung Quốc đàm phán về vùng biển ngoài cửa Vịnh Bắc Bộ
>>  Đàm phán hay không, Iran vẫn có thể bị không kích
>>  Philippines chi gần 2 tỷ USD mua vũ khí
>>  Máy bay quân sự Nga bị cháy khi hạ cánh

Bình An

Theo Infonet.vn

Bình An

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm