Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trục vớt trên 360 quả đạn từ lòng sông

Lực lượng công binh tỉnh Lâm Đồng vừa trục vớt và tiêu hủy hơn 360 quả đạn lớn, nhỏ được người dân phát hiện.

Sáng 24/12, lực lượng công binh tỉnh Lâm Đồng phối hợp cùng huyện đội Đạ Huoai trục vớt, tiêu hủy hơn 360 quả đạn lớn, nhỏ được người dân phát hiện chiều 20/12 trong lúc đánh cá dưới chân cầu Đạ Quay (nằm giữa thôn 1 và thôn 3, xã Đạ Oai, huyện Đạ Huoai, tỉnh Lâm Đồng).

Sau khoảng 2 tiếng trục vớt, lực lượng công binh đã thu gom được 280 quả đạn M79, 61 quả đạn cối 81 ly và 2 quả pháo 100 ly.

Các quả đạn cối hầu hết đã hoen rỉ.
Các quả đạn cối hầu hết đã hoen rỉ.

Sau khi vớt các quả đạn từ lòng sông, lực lượng chức năng tại chỗ đã tiến hành phân loại, đóng hộp và di chuyển những quả đạn đến khu vực tiêu hủy.

Trung tá Đặng Đình Thoan - chỉ huy trưởng Ban chỉ huy Quân sự huyện Đạ Huoai, người trực tiếp chỉ huy việc trục vớt các đầu đạn - cho biết sau gần 2 giờ, lực lượng công binh đã vớt được gần 3 tạ đạn các loại. Đây là những đầu đạn còn sót lại sau chiến tranh, hầu hết đã hoen rỉ, khả năng gây nổ rất ít.

Theo một số người dân sống quanh khu vực cầu Đạ Quay, số đầu đạn này được một người đánh bắt cá phát hiện và báo cho cơ quan chức năng. Sau khi nhận được tin báo, công tác khoanh vùng, bảo vệ đã được thực hiện nghiêm ngặt. 

Lực lượng chức năng đang tiến hành trục vớt đầu đạn dưới lòng sông.
Lực lượng chức năng đang tiến hành trục vớt đầu đạn dưới lòng sông.

Cầu Đạ Quay được xây dựng vào năm 2002. Lúc này, công tác rà phá bom mìn đã được triển khai và từ đó đến nay, người dân vẫn đánh bắt cá và sử dụng nguồn nước tại khu vực này nhưng không phát hiện bất thường.


http://tuoitre.vn/tin/chinh-tri-xa-hoi/20151224/truc-vot-tren-360-qua-dan-tu-long-song/1026508.html

Theo Lân Thiên/Tuổi Trẻ

Bạn có thể quan tâm