Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

U22 Việt Nam chia tay SEA Games bởi những sai lầm

Những sai lầm không đáng có của thủ thành Minh Long, cú sút phạt đền hỏng ăn của Công Phượng góp phần khiến U22 Việt Nam thất bại đậm 0-3 trước Thái Lan và chính thức bị loại.

Highlights U22 Việt Nam 0-3 U22 Thái Lan Thất bại 0-3 trước U22 Thái Lan, đồng thời U22 Indonesia vượt qua U22 Campuchia với tỷ số 2-0 khiến U22 Việt Nam dừng chân tại vòng bảng.

'Lứa U19 không đoạt HCV SEA Games, hãy gọi tôi là Đức nổ'

Bầu Đức đã quyết định thuê chuyên gia người Pháp để cải thiện điểm yếu thể lực cho Công Phượng và các đồng đội, hướng tới mục tiêu chinh phục SEA Games 2017, 2019.

*15h ngày 24/8: U22 Việt Nam 0-3 U22 Thái Lan (Bảng B, sân Selayang)

U22 Việt Nam chỉ cần một kết quả hòa trong trận đấu cuối cùng tại bảng B trước U22 Thái Lan để giành vé đi tiếp. Tuy nhiên một lần nữa, sai lầm ở vị trí tử huyệt thủ môn đã khiến các chàng trai áo đỏ gục ngã và không thể gượng dậy.

Trước khi thủ thành Minh Long mắc sai lầm ở bàn thua đầu tiên, bắt bóng từ đường chuyền về của Tuấn Anh phút bù giờ hiệp 1, U22 Thái Lan cũng là đội bóng thi đấu nhỉnh hơn. Các học trò của HLV Worrawoot Srimaka tạo ra một số cơ hội khiến khung thành U22 Việt Nam chao đảo.

Chủ động lùi sâu phòng ngự, U22 Việt Nam chỉ có 1 cơ hội duy nhất trong 45 phút đầu từ pha phản công sắc lẹm. Chỉ tiếc, cú dứt điểm của Tuấn Tài lại chạm tay thủ thành Muangngam trước khi tìm đến cột dọc.

Dường như sai lầm ở cuối hiệp 1 khiến Minh Long không còn giữ được sự tỉnh táo. Ngay đầu hiệp 2, thủ môn U22 Việt Nam mắc thêm một sai lầm tai hại khi băng ra không cần thiết, va chạm với chính đồng đội Văn Thanh, tạo điều kiện để Phicha dễ dàng nâng tỷ số lên 2-0.

U22 Viet Nam vs U22 Thai Lan anh 1
Sở hữu lứa cầu thủ được đánh giá tài năng nhưng U22 Việt Nam lại bị loại ngay sau vòng bảng. Ảnh: Tiến Tuấn.

Hy vọng dành cho U22 Việt Nam được thắp lên ở phút 66 khi Quang Hải bị Maikami phạm lỗi trong vùng cấm. Tuy nhiên trên chấm phạt đền, Công Phượng lại sút bóng đi vọt xà.

Không thể tận dụng thành công cơ hội ngon ăn, U22 Việt Nam ngay lập tức phải trả giá với bàn thua từ pha đi bóng, cài người và dứt điểm khôn khéo của tiền đạo nguy hiểm nhất trên hàng công U22 Thái Lan Chenrop Samphaodi.

Nỗ lực tìm kiếm bàn thắng danh dự trong những phút còn lại bất thành, U22 Việt Nam thua đậm Thái Lan 0-3 và chính thức bị loại do ở trận đấu cùng giờ, U22 Indonesia đánh bại U22 Campuchia với tỷ số 2-0 để chiếm vị trí nhì bảng.

Ở bán kết, U22 Thái Lan sẽ đối đầu U22 Myanmar (đội nhì bảng A), trong khi U22 Indonesia sẽ chạm trán đội bóng chủ nhà U22 Malaysia.

'Tôi rất buồn, ông Thắng đã làm U22 Việt Nam tự thua' Khi trận đấu U22 Thái Lan - U22 Việt Nam chưa kết thúc, nhiều khán giả Việt Nam trên sân Selayang đã bỏ về và bày tỏ sự thất vọng.
U22 Viet Nam vs U22 Thai Lan anh 2
Xếp hạng chung cuộc 2 bảng đấu.
  • HLV Kiatisak: 'U22 Thái Lan khó đánh bại U22 Việt Nam'

    Trao đổi với phóng viên Zing.vn, cựu HLV U22 Thái Lan, ông Kiatisak, người rất am hiểu về bóng đá Việt Nam và HAGL, cho rằng U22 Thái Lan sẽ khó đánh bại U22 Việt Nam ở trận đấu mang ý nghĩa quyết định tấm vé đi tiếp tại bảng B.

    "Tôi nghĩ rằng năm nay không dễ dàng cho đội U22 Thái Lan bảo vệ huy chương vàng. HLV trưởng HLV Worawoot Srimaka đã chuẩn bị kỹ càng cho giải đấu này. Nhưng thật không may mắn vì trận đầu tiên U22 Thái Lan đã gặp U22 Indonesia. Bởi vậy, trận cuối cùng vòng bảng U22 Thái Lan gặp Việt Nam là trận đấu vô cùng khó khăn vì Việt Nam năm nay là đội bóng mạnh", chiến lược gia người Thái Lan nhận định.

    U22 Viet Nam vs U22 Thai Lan anh 3
  • Người Thái Lan chơi bài tâm lý với U22 Việt Nam

    Đang ở thế bất lợi khi phải thắng U22 Việt Nam mới có thể đi tiếp, song HLV Worrawoot Srimaka của U22 Thái Lan cho rằng sức ép lúc này thuộc về thầy trò Nguyễn Hữu Thắng nhiều hơn. Cựu tuyển thủ Thái Lan tự tin tuyên bố U22 Thái Lan sẽ đánh bại đối thủ để giật vé đi tiếp vào bán kết.

    "U22 Việt Nam không giỏi trong đối mặt với những trận đấu nhiều áp lực. Ngay cả khi họ có lợi thế khi chỉ cần hòa sẽ đi tiếp, tôi vẫn nghĩ áp lực dồn lên vai U22 Việt Nam nhiều hơn. Trong khi đó, U22 Thái Lan đã quá quen với việc phải thi đấu dưới sức ép nặng nề", HLV Worrawoot Srimaka nói. Ảnh: Tùng Lê.

    U22 Viet Nam vs U22 Thai Lan anh 4
  • Thái Lan sở hữu thành tích đối đầu tốt hơn

    Thành tích đối đầu trong quá khứ giữa Việt Nam và Thái Lan tại các kỳ SEA Games. Đội bóng xứ chùa vàng đang cho thấy sự nhỉnh hơn với 3 chiến thắng, 2 hòa và chưa để thua. Đồ họa: Minh Trí.

    U22 Viet Nam vs U22 Thai Lan anh 5
  • Màn trình diễn của U22 Thái Lan kém thuyết phục

    Màn trình diễn của U22 Thái Lan ở 4 trận đấu đã qua kém thuyết phục. Thay vì lối đá áp đặt thế trận, chủ động tấn công dồn dập bằng những đường đập nhả ở cự ly trung bình đẹp mắt thường thấy, đoàn quân dưới quyền HLV Worrawoot Srimaka lại chủ yếu chơi bóng dài và tấn công nhiều ở 2 biên.

    Loạt trận vòng bảng SEA Games 29 của U22 Thái Lan Trước trận đấu với U22 Việt Nam, U22 Thái Lan là đội gặp nhiều bất lợi nhất khi buộc phải thắng U22 Việt Nam mới chắc suất đi tiếp.
  • Bất chấp những lời nói đao to búa lớn của HLV Worrawoot, giới truyền thông Thái Lan vẫn tỏ ra rất cảnh giác với U22 Việt Nam.

    Một ngày trước trận đấu nhằm quyết định tấm vé vào bán kết của bảng B, biên tập viên Pep Sii của kênh FootballSiam TV (thuộc Siam Sport) hỏi xin phóng viên Zing.vn đang tác nghiệp tại Malaysia băng hình của 3 cầu thủ được họ đánh giá là "siêu sao" gồm Công Phượng, Xuân Trường và Tuấn Anh.

    Nhà báo Thái Lan dè chừng bộ ba tấn công của U22 Việt Nam Nhà báo Pep Sii của kênh FootballSiam TV đọc tên Công Phượng, Tuấn Anh và Xuân Trường là 3 cầu thủ U22 Việt Nam khiến U22 Thái Lan phải dè chừng.
  • U22 Thái Lan được thưởng 1 triệu baht nếu thắng U22 Việt Nam

    Sau buổi tập chiều 23/8, nữ trưởng đoàn bóng đá Thái Lan thay mặt FAT tuyên bố thưởng 1 triệu baht (khoảng hơn 600 triệu đồng) nếu U22 Thái Lan đánh bại U22 Việt Nam ở trận đấu lúc 15h ngày mai (24/8, trên sân Selayang, Malaysia). 

    Trước đó, FAT chỉ treo thưởng cho đội tuyển quốc gia Thái Lan ở những trận đấu quan trọng. Ví dụ như ở Vòng loại World Cup, trước trận đấu gặp Australia và Nhật Bản, FAT tuyên bố thưởng 10 triệu baht (tương đương hơn 6 tỷ đồng) nếu đội bóng xứ chùa vàng giành 3 điểm. Động thái trên cho thấy FAT đang rất lo sợ khả năng U22 Thái Lan sẽ phải sớm chia tay từ vòng bảng.

    U22 Viet Nam vs U22 Thai Lan anh 6
  • Còn khoảng 1 tiếng rưỡi nữa cuộc so tài giữa U22 Việt Nam vs U22 Thái Lan mới khởi tranh nhưng khá đông người hâm mộ Việt Nam đã đổ về sân Selayang để chuẩn bị "tiếp lửa" cho thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng. Hàng bán áo Việt Nam trước sân đông đúc khách mua. Ảnh: Ngân Giang.

    U22 Viet Nam vs U22 Thai Lan anh 7
    U22 Viet Nam vs U22 Thai Lan anh 8
  • CĐV làm mô hình cúp vàng mang đến cổ động cho đội bóng. Ảnh: Ngân Giang.

    U22 Viet Nam vs U22 Thai Lan anh 9
  • Cuộc cạnh tranh 2 tấm vé dự bán kết tại bảng ở lượt trận cuối chỉ còn là câu chuyện giữa U22 Việt Nam, Thái Lan và Indonesia. Nắm trong tay 10 điểm cùng hiệu số +11, thầy trò Hữu Thắng chỉ cần không thua trước Thái Lan sẽ chắc chắn giành vé đi tiếp.

    Trong khi tại bảng A đã kết thúc, chủ nhà Malaysia giành vị trí đầu bảng sau 4 trận toàn thắng. Xếp ngay sau là Myanmar, đội bóng sẽ chạm trán đội đầu bảng B. Đồ họa: Minh Trí.

    U22 Viet Nam vs U22 Thai Lan anh 10
  • Tuấn Tài mong "lấy công chuộc tội" nếu được tin dùng

    Trước trận đấu với U22 Thái Lan, U22 Việt Nam không ra sân tập mà nghỉ chỉ chạy nhẹ và chơi đùa với trái bóng rổ tại khách sạn Berjaya Times Square. Hồ Tuấn Tài được các đồng đội và ban huấn luyện động viên, khích lệ trong những ngày qua nên đã trở lại trạng thái tâm lý ổn định sau khi bị chỉ trích ở trận hòa U22 Indonesia.

    Tiền đạo thuộc biên chế SLNA vui đùa sảng khoái cùng các đồng đội. Anh tự tin sẽ ghi bàn để "lấy công chuộc tội" nếu được HLV Hữu Thắng tin dùng ở trận gặp U22 Thái Lan. Ảnh: Tùng Lê.

    U22 Viet Nam vs U22 Thai Lan anh 11
    U22 Viet Nam vs U22 Thai Lan anh 12
  • Màn trình diễn của U22 Việt Nam ở các trận đấu đã qua tại bảng B.

    4 trận vòng bảng của U22 Việt Nam trước khi gặp Thái Lan Có khởi đầu như mơ tại SEA Games 29 với 3 chiến thắng đậm liên tiếp nhưng trận hòa trước U22 Indonesia khiến U22 Việt Nam buộc phải không thua U22 Thái Lan mới giành quyền đi tiếp.
  • Quang cảnh sân Saleyang 1 tiếng 10 phút trước trận đấu. Thời tiết nắng nóng, khoảng 33 độ C. Khán giả Việt Nam được bố trí ngồi khán đài B. Ảnh: Tùng Lê.

    U22 Viet Nam vs U22 Thai Lan anh 13
  • Chú Nguyễn Quang Tuấn (Tuấn Trâu Vàng), cổ động viên nổi tiếng của bóng đá Việt Nam, đến Kuala Lumpur tối 23/8, mang theo mũ hổ Rimau, cổ vũ cho thầy trò HLV Hữu Thắng. Ảnh: Ngân Giang.

    U22 Viet Nam vs U22 Thai Lan anh 14
  • Duy Mạnh chia tay đáng tiếc

    Do dính chấn thương dây chằng cổ chân phải ở trận quyết đấu với U22 Indonesia cách đây 2 hôm, Đỗ Duy Mạnh đã không thể cùng các đồng đội tiếp tục chinh chiến tại SEA Games 29. Không có sự phục vụ của tiền vệ thuộc biên chế Hà Nội FC là tổn thất lớn với U22 Việt Nam. Bởi cặp tiền vệ Xuân Trường - Duy Mạnh là sự lựa chọn số 1 cả về công, thủ của U22 Việt Nam trong suốt hành trình chuẩn bị cho SEA Games.

    Duy Mạnh chấn thương, nhờ đồng đội cõng rời sân Selayang Duy Mạnh (khoác nhờ áo số 14 của Thanh Bình) dính chấn thương ở vùng mắt cá chân và phải nhờ đồng đội cõng lên bậc cầu thang để rời sân vận động.
  • Đội hình ra sân của hai đội

    +U22 Việt Nam: Minh Long, Văn Khánh, Tiến Dũng, Văn Hậu, Văn Thanh, Xuân Trường, Tuấn Anh, Hồng Duy, Văn Toàn, Công Phượng, Tuấn Tài.

    +U22 Thái Lan: Muangngam, Suriya, Worawut Namvech, Saringkan, Maikami, Nopphon, Sasalak, Worachit, Phitiwat, Chenrop Samphaodi, Phicha.

  • Hồ Tuấn Tài đá chính

    Trái với dự đoán, tiền đạo Hồ Tuấn Tài vẫn được HLV Hữu Thắng tin dùng dù chân sút xứ Nghệ phải nhận không ít lời chỉ trích sau trận đấu với U22 Indonesia cách đây 2 ngày. Ảnh: Tiến Tuấn.

    U22 Viet Nam vs U22 Thai Lan anh 15
  • Danh sách đăng ký thi đấu của hai đội. Điều khiển trận đấu giữa U22 Việt Nam và U22 Thái Lan là trọng tài người Trung Quốc, Wang Di. Ảnh: Tùng Lê.

    U22 Viet Nam vs U22 Thai Lan anh 16
  • HLV U22 Thái Lan, Worrawoot Srimaka trên khán đài, chăm chú theo dõi danh sách đăng ký thi đấu của U22 Việt Nam. Ảnh: Tùng Lê.

    U22 Viet Nam vs U22 Thai Lan anh 17
  • Cầu thủ U22 Thái Lan ghi quyết tâm và ký vào tớ giấy dán bên trong phòng thay đồ trước trận đấu.

    U22 Viet Nam vs U22 Thai Lan anh 18
    U22 Viet Nam vs U22 Thai Lan anh 19
  • Khoảng 300 CĐV Việt Nam có mặt trên khán đài B sân Selayang. Ảnh: Tiến Tuấn.

    U22 Viet Nam vs U22 Thai Lan anh 20
    U22 Viet Nam vs U22 Thai Lan anh 21
  • Ra sân khởi động, các cầu thủ U22 Việt Nam tranh thủ tiến lại khán đài B chào người hâm mộ nước nhà. Ảnh: Tiến Tuấn.

    U22 Viet Nam vs U22 Thai Lan anh 22
    U22 Viet Nam vs U22 Thai Lan anh 23
    U22 Viet Nam vs U22 Thai Lan anh 24
  • Tỏa sáng trong trận đầu ra quân trước U22 Đông Timor với một cú đúp bàn thắng, Đoàn Văn Hậu tiếp tục duy trì phong độ ổn định ở các trận đấu sau đó của U22 Việt Nam. Hậu vệ trái người Thái Bình có thể sẽ lại ghi dấu ấn trong cuộc chiến quyết định với U22 Thái Lan. Đồ họa: Minh Trí.

    U22 Viet Nam vs U22 Thai Lan anh 25
  • U22 Thái Lan ra sân khởi động. Ngoại trừ sự vắng mặt của Chaiyawat Buran vì án treo giò, HLV Worrawoot sẽ có trong tay đội hình mạnh nhất. Ở trận đấu với U22 Philippines cách đây 2 ngày, Thái Lan chỉ đưa ra sân phần lớn gương mặt dự bị. Ảnh: Tiến Tuấn.

    U22 Viet Nam vs U22 Thai Lan anh 26
  • Vừa phải trải qua trận đấu rất mất sức với U22 Indonesia và phải thi đấu khá sớm (16h giờ địa phương), Công Phượng và các đồng đội có lẽ cần có kế hoạch phân bổ đều thể lực cho 90 phút. Ảnh: Tiến Tuấn.

    U22 Viet Nam vs U22 Thai Lan anh 27
  • Không thể ra sân thi đấu, Duy Mạnh sẽ cổ vũ cho các đồng đội từ trên khán đài. Ảnh: Tiến Tuấn.

    U22 Viet Nam vs U22 Thai Lan anh 28
     
  • Một cổ động viên xinh đẹp có mặt tại sân Selayang cổ vũ U22 Việt Nam. Ảnh: Tiến Tuấn.

    U22 Viet Nam vs U22 Thai Lan anh 29
    U22 Viet Nam vs U22 Thai Lan anh 30
    U22 Viet Nam vs U22 Thai Lan anh 31
  • Không khí ở gia đình thủ thành Minh Long trước giờ bóng lăn. Video: Kiệt Trần.

  • 5 lần đối đầu đáng nhớ giữa Việt Nam vs Thái Lan Chiến thắng tại chung kết AFF Cup 2008 hay bán kết Tiger Cup 98 trước Thái Lan sẽ luôn là những kỷ niệm không thể nào quên với bóng đá Việt Nam.
  • Cổ động viên Việt Nam có mặt tại khán đài B tỏ ra áp đảo so với số lượng fan U22 Thái Lan ngồi ở khán đài C. Người hâm mộ đang rất kỳ vọng thầy trò Hữu Thắng sẽ giành vé vào bán kết sau cuộc đọ sức với U22 Thái Lan. Ảnh: Tiến Tuấn.

    U22 Viet Nam vs U22 Thai Lan anh 32
    U22 Viet Nam vs U22 Thai Lan anh 33
     
  • Hiệp 1 bắt đầu! U22 Thái Lan giao bóng trước.

  • Tuyển U22 Việt Nam thể hiện quyết tâm rất cao ngay từ thời điểm Quốc ca vang lên. Ảnh: Tiến Tuấn.

    U22 Viet Nam vs U22 Thai Lan anh 34
  • 5': U22 Thái Lan cầm bóng tốt hơn trong ít phút đã qua. Tuy nhiên, các cầu thủ U22 Việt Nam vẫn đang đảm bảo rất tốt sứ chắc chắn bên phần sân nhà.

  • Mẹ thủ môn Minh Long (giữa) cùng với bác và mợ Minh Long tập trung chuẩn bị cổ vũ cho U22 Việt Nam. Ảnh: Việt Hùng.

    U22 Viet Nam vs U22 Thai Lan anh 35
  • Bóng dội xà U22 Việt Nam

    8': KHÔNG VÀO!!!! Rất may cho U22 Việt Nam! Từ tình huống đấm bóng của thủ thành Minh Long, tiền đạo Phicha tung cú bắt volley đẳng cấp đưa bóng dội mép dưới xà ngang nhưng vẫn đi ra ngoài.

  • 11': U22 Việt Nam đang gặp những khó khăn nhất định trước lối đá áp sát, quyết liệt của đối phương. Các học trò của HLV Hữu Thắng vẫn chưa tạo ra được tình huống lên bóng đáng chú ý nào. Ảnh: Tiến Tuấn.

    U22 Viet Nam vs U22 Thai Lan anh 36
  • Worachit sút nguy hiểm

    15': KHÔNG VÀO!!!! Các hậu vệ U22 Việt Nam để lọt Worachit, tạo điều kiện để tiền vệ mang áo số 18 của Thái Lan rảnh chân dứt điểm trong vùng cấm. Tuy nhiên, pha sút bóng lại đi đúng vào vị trí của thủ thành Minh Long.

  • Ông Trần Đức Phấn, Trưởng đoàn TTVN tại SEA Games (áo trắng) và ông Trần Quốc Tuấn, Phó chủ tịch VFF, dự khán trận đấu. Bầu Đức vắng mặt vì bận công việc riêng, không có mặt ở Malaysia. Ảnh: Tùng Lê.

    U22 Viet Nam vs U22 Thai Lan anh 37
  • 18': Nhờ thể lực sung mãn hơn, U22 Thái Lan sử dụng lối đá áp sát rất nhanh khiến các cầu thủ U22 Việt Nam gặp không ít khó khăn để giữ bóng trong chân. Ảnh: Tiến Tuấn.

    U22 Viet Nam vs U22 Thai Lan anh 38
  • 22': KHÔNG ĐƯỢC! Pha phản công hay của U22 Việt Nam nhưng tình huống sút bóng cuối cùng của Tuấn Tài lại không thể vượt qua được sự truy cản của trung vệ U22 Thái Lan.

  • U22 Thái Lan không ngần ngại phạm lỗi mỗi khi các cầu thủ trên hàng công của U22 Việt Nam có bóng. Ảnh: Tiến Tuấn.

    U22 Viet Nam vs U22 Thai Lan anh 39
  • Đại diện nhà tài trợ VFF cũng đễn sân cổ vũ với số đông. Ảnh: Phương Thảo.

    U22 Viet Nam vs U22 Thai Lan anh 40
    U22 Viet Nam vs U22 Thai Lan anh 41
  • 25': Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, U22 Indonesia vẫn chưa thể có được bàn thắng mở tỷ số vào lưới U22 Campuchia.

  • 29': NGUY HIỂM! Thêm một tình huống các hậu vệ U22 Việt Nam để Worachit khá rảnh chân trong vùng cấm. Rất may trung vệ Tiến Dũng đã kịp cản phá thành công cú sút của tiền vệ U22 Thái Lan.

  • 32': Hai đội tạm dừng giữa hiệp để tiếp nước. Đây có thể là 45 phút đầu tiên khó khăn nhất kể từ đầu giải của U22 Việt Nam, đặc biệt khi đoàn quân của HLV Hữu Thắng vừa trải qua trận đấu vắt kiệt sức với U22 Indonesia. Ảnh: Tiến Tuấn.

    U22 Viet Nam vs U22 Thai Lan anh 42
    U22 Viet Nam vs U22 Thai Lan anh 43
  • Selayang, sân đấu đang diễn ra cuộc đọ sức giữa U22 Việt Nam vs U22 Thái Lan từng là nơi thầy trò Hữu Thắng đá trận mở màn với Đông Timor. Công Phượng từng chê sân này làm cầu thủ sút không trụ được, hay trượt chân.

    Công Phượng chê mặt sân xấu, Xuân Trường xin lỗi vì thẻ vàng Công Phượng không hài lòng với mặt sân ở Malaysia. Trong khi đó, Xuân Trường phủ nhận cố ý phạm lỗi để "tẩy thẻ", anh sẽ rút kinh nghiệm trong các trận đấu tới.
  • Mặt sân Selayang thuộc diện xấu nhất trong số các sân vận động tổ chức môn bóng đá tại SEA Games 29. Ảnh: Tiến Tuấn.

    U22 Viet Nam vs U22 Thai Lan anh 44
  • 37': Chơi cao nhất trên hàng công nhưng Hồ Tuấn Tài chưa có cơ hội tung ra pha dứt điểm nào. U22 Việt Nam đang chủ trương chơi phòng ngự phản công. Ảnh: Tiến Tuấn.

    U22 Viet Nam vs U22 Thai Lan anh 45
  • Tuấn Tài sút dội cột

    42': KHÔNG VÀO!!!!!!! RẤT ĐÁNG TIẾC! Từ tình huống phản công rất sắc sảo, Văn Toàn chích mũi giày để Tuấn Tài băng xuống dứt điểm lạnh lùng. Tuy nhiên, thủ thành Muangngam vẫn kịp chạm tay vào bóng trước khi bóng tìm đến đúng cột dọc.

  • Gia đình Minh Long hết mình cổ vũ cho U22 Việt Nam. Mẹ Minh Long (áo đỏ) hài lòng với những pha cứu thua của con trai. Ảnh: Việt Hùng.

    U22 Viet Nam vs U22 Thai Lan anh 46
  • 45': NGUY HIỂM! Trọng tài cho rằng thủ thành Minh Long đã cố tình bắt bóng sau đường chuyền về của Tuấn Anh. U22 Thái Lan sẽ được hưởng một quả đá phạt gián tiếp từ khoảng cách chỉ 11 m.

  • Tình huống mở tỷ số của U22 Thái Lan.

  • Bàn thua từ sai lầm không đáng có

    45'+3': VÀOOOOOO!!!! Tỷ số được mở cho U22 Thái Lan! Phitiwat tung cú sút căng từ đường mớm bóng của đồng đội làm tung lưới thủ thành Minh Long.

  • U22 Campuchia mất người

    Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, U22 Indonesia vẫn đang để U22 Campuchia cầm chân. Tuy nhiên, trước khi bước vào giờ nghỉ giữa hiệp, U22 Campuchia chỉ còn 10 người trên sân.

  • Hết hiệp 1! U22 Việt Nam trải qua 45 phút khó khăn nhất từ đầu giải nhưng đã nỗ lực giữ sạch lưới cho đến phút bù giờ thứ 3 của hiệp 1. Sai lầm không đáng có của thủ thành Minh Long đã khiến các học trò của HLV Hữu Thắng phải trả giá.

  • Khá đáng tiếc khi U22 Việt Nam phải nhận bàn thua từ sai lầm không đáng có sau những nỗ lực phòng ngự trong 45 phút đầu. Ảnh: Tiến Tuấn.

    U22 Viet Nam vs U22 Thai Lan anh 47
    U22 Viet Nam vs U22 Thai Lan anh 48
    U22 Viet Nam vs U22 Thai Lan anh 49
    U22 Viet Nam vs U22 Thai Lan anh 50
  • Hiệp 2 bắt đầu!

  • 50': U22 Việt Nam đang phải đẩy cao đội hình hơn nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Thời tiết trong hiệp 2 cũng đã dễ chịu hơn rất nhiều.

  • 51': Chưa có penalty cho U22 Việt Nam! Hồng Duy đi bóng táo bạo qua khe giữa trung vệ và hậu vệ cánh U22 Thái Lan và bị phạm lỗi. Tuy nhiên, điểm phạm lỗi lại nằm ngay sát vùng cấm.

  • Đúng lúc U22 Việt Nam đang tràn lên tìm bàn gỡ, chúng ta lại mắc sai lầm. Ảnh: Tiến Tuấn.

    U22 Viet Nam vs U22 Thai Lan anh 51
    U22 Viet Nam vs U22 Thai Lan anh 52
    U22 Viet Nam vs U22 Thai Lan anh 53
  • Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, U22 Indonesia cuối cùng đã tìm được bàn thắng sau những nỗ lực ép sân. Khả năng đội bóng xứ vạn đảo thắng đậm rất cao khi U22 Campuchia chỉ còn 10 người trên sân.

  • Khoảnh khắc băng ra chưa cần thiết và thiếu chính xác của Minh Long. Ảnh: Tùng Lê.

    U22 Viet Nam vs U22 Thai Lan anh 54
     
    U22 Viet Nam vs U22 Thai Lan anh 55
    U22 Viet Nam vs U22 Thai Lan anh 56


  • 61': KHÔNG ĐƯỢC! Công Phượng chuyền bóng để Văn Toàn thoát xuống nhưng không kịp tung ra cú dứt điểm trước sự áp sát rất nhanh của trung vệ U22 Thái Lan.

  • 63': Quang Hải được tung vào sân thế chỗ Hồng Duy.

  • 64': KHÔNG VÀO!!!! Suýt chút nữa đã có thêm bàn thắng cho U22 Thái Lan. Phitiwat rướn rất tốt trước khi căng ngang để Suriya dứt điểm nhưng trung vệ U22 Thái Lan lại đặt lòng không tốt.

  • 65': Penalty cho U22 Việt Nam!!! Quang Hải bị Maikami phạm lỗi trong vùng cấm và trọng tài lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền, đồng thời dành cho hậu vệ U22 Thái Lan một tấm thẻ vàng.

  • Công Phượng đá hỏng phạt đền

    66': KHÔNG VÀO!!!!!!! Từ chấm đá phạt đền, Công Phượng lại sút bóng vọt xà rất đáng tiếc.

  • Chenrop tỏa sáng

    67': VÀOOOOOO!!!! 3-0 cho U22 Thái Lan! Đón đường chuyền dài phản công, Chenrop cài người khéo léo loại bỏ Văn Hậu trước khi tung cú sút chéo góc hạ gục thủ thành Minh Long.

  • 71': Đức Chinh và Thanh Binh đã được tung vào sân.

  • U22 Việt Nam vẫn đang nỗ lực tấn công. Ảnh: Tiến Tuấn.

    U22 Viet Nam vs U22 Thai Lan anh 57
  • 74': Nếu Công Phượng có thể sút thành công quả phạt đền, cơ hội sẽ lại được thắp sáng cho U22 Việt Nam bởi khi ấy, đoàn quân của HLV Hữu Thắng chỉ cần ghi thêm 1 bàn thắng nữa để có được kết quả hòa 2-2 với U22 Thái Lan. Ảnh: Tiến Tuấn.

    U22 Viet Nam vs U22 Thai Lan anh 58
    U22 Viet Nam vs U22 Thai Lan anh 59
  • 78': U22 Thái Lan đang tạo ra bức tường phòng ngự rất vững chắc. Không có nhiều cơ hội tung ra pha dứt điểm cho các chân sút U22 Việt Nam. Ảnh: Tiến Tuấn.

    U22 Viet Nam vs U22 Thai Lan anh 60
    U22 Viet Nam vs U22 Thai Lan anh 61
  • 82': Hoàng Văn Khánh nhận thẻ vàng sau tình huống phạm lỗi với Sasalak.

  • 84': KHÔNG VÀO!! Thanh Bình bấm bóng khá tốt để Văn Thanh băng lên dứt điểm nhưng cú đặt lòng của hậu vệ U22 Việt Nam đi vọt xà.

  • 88': U22 Việt Nam vẫn đang nỗ lực tấn công. Tuy nhiên, quãng thời gian còn lại có lẽ cũng chỉ đủ để các học trò của HLV Hữu Thắng tìm được bàn thắng danh dự.

  • 90': Hiệp 2 có 5 phút bù giờ.

  • HẾT GIỜ! U22 Việt Nam ít nhiều gây thất vọng khi thua đậm 0-3 trước U22 Thái Lan. Cùng với chiến thắng 2-0 của U22 Indonesia trước U22 Campuchia ở trận đấu cùng giờ, thầy trò HLV Hữu Thắng đã chính thức bị loại.

  • Nỗi buồn thua trận của các cầu thủ U22 Việt Nam. Ảnh: Tiến Tuấn.

    U22 Viet Nam vs U22 Thai Lan anh 62
    U22 Viet Nam vs U22 Thai Lan anh 63
    U22 Viet Nam vs U22 Thai Lan anh 64
    U22 Viet Nam vs U22 Thai Lan anh 65
  • Các cầu thủ cúi chào khán giả trong khoảnh khắc cuối cùng ở SEA Games 29. Ảnh: Tiến Tuấn.

    U22 Viet Nam vs U22 Thai Lan anh 66

Nhóm PV (từ Malaysia)

Bạn có thể quan tâm