Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bayern 5-1 Arsenal: Màn 'tàn sát' của Hùm xám

Màn trình diễn bùng nổ trong hiệp 2 giúp Bayern Munich giành chiến thắng đậm 5-1 trước Arsenal, qua đó gần như cầm chắc tấm vé vào tứ kết Champions League.

 

*2h45 ngày 16/2: Bayern Munich 5-1 Arsenal (Lượt đi vòng 1/8 Champions League, sân Allianz Arena)

Bayern Munich: Arjen Robben 11'; Robert Lewandowski 53'; Thiago 56', 63'; Thomas Mueller 88'

Arsenal: Alexis Sanchez 30'

Thầy trò HLV Arsene Wenger đặt chân tới Munich với quyết tâm thay đổi lịch sử. Nhưng một lần nữa, đoàn binh hùng thành London dễ dàng trở thành miếng mồi ngon trước nanh vuốt của Hùm xám.

Nhập cuộc có phần căng cứng, Arsenal để Bayern dồn ép trong suốt hơn 20 phút đầu. Bàn thắng từ pha dứt điểm rất đẳng cấp nhưng cũng quen thuộc của Robben đến như một hệ quả tất yếu.

Trong bối cảnh các đồng đội tỏ ra run sợ, mất tinh thần, Alexis Sanchez trở thành điểm sáng hiếm hoi của Arsenal. Ngôi sao người Chile liên tiếp thúc giục cả đội tiến lên thay vì co cụm phòng ngự.

Và đích thân Sanchez thắp lên hy vọng cho đội khách ở phút 30 sau tình huống trọng tài bắt lỗi Lewandowski sút vào chân Koscielny trong vòng cấm. Dù không thể đánh bại thủ thành Neuer trên chấm phạt đền và đá bồi hụt sau đó, Sanchez vẫn kịp hứng ngực và dứt điểm khéo léo đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Bayern vs Arsenal anh 1
Lewandowski thi đấu chói sáng trong hiệp 2 sau màn trình diễn không tốt ở 45 phút đầu. Ảnh: Getty Images.

Nhưng một ngôi sao sáng không thể giúp Arsenal tạo nên buổi tối diệu kỳ ở Munich. Hiệp 2 chứng kiếm màn "tàn sát" thực sự của Hùm xám.

Lewandowski, Thiago (cú đúp) và Mueller thay nhau lập công mang về chiến thắng đậm 5-1 cho Bayern. Lần cuối cùng Arsenal thua với tỷ số tương tự tại đấu trường Champions League cũng trước chính đội chủ sân Allianz Arena (11/2015).

Thất bại của The Gunners là kết quả hoàn toàn xứng đáng khi những con số thống kê đều nghiêng hoàn toàn về phía đội chủ nhà. Thậm chí, thủ thành David Ospina còn trở thành cầu thủ đội khách có số pha chạm bóng nhiều thứ hai (45 lần), chỉ kém trung vệ Mustafi 1 lần.

Ngoài ra, nếu trọng tài bắt chính xác hơn, các học trò của HLV Arsene Wenger đã phải nhận ít nhất 1 quả phạt đền sau hai tình huống để bóng chạm tay rất rõ ràng của Bellerin và Gibbs trong vòng cấm.

Chiến thắng 5-1 giúp Bayern Munich gần như cầm chắc tấm vé dự tứ kết Champions League.

Bayern vs Arsenal anh 2
Thống kê trận đấu.

Thành Quảng

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm