Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trực thăng tiếp tế hàng hóa cho xã bị cô lập ở Quảng Nam

Lực lượng không quân, dân quân và người dân đã vận chuyển 8 tấn lương thực, nhu yếu phẩm tiếp tế người dân bị cô lập sau vụ sạt lở đất tại xã Phước Thành và Phước Lộc.

Tiep te nguoi dan Quang Nam anh 1

Sáng 1/11, Sư đoàn 372 thuộc Quân chủng Phòng không Không quân đã thực hiện nhiều chuyến bay để vận chuyển gần 3 tấn lương thực, thực phẩm và gạo tới xã Phước Lộc (huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam).

Tiep te nguoi dan Quang Nam anh 2

Sau vụ sạt lở chiều 28/10, hướng tiếp cận bằng đường bộ vào xã Phước Lộc vẫn gặp nhiều khó khăn.

Tiep te nguoi dan Quang Nam anh 3

"Huyện đã trích ngân sách mua lương thực để đưa vào xã Phước Lộc nhưng do sạt lở, đường bị chia cắt nên lực lượng chức năng chưa tiếp cận được", ông Nguyễn Văn Quảng, Phó chủ tịch UBND huyện Phước Sơn, thông tin hôm 30/10.

Tiep te nguoi dan Quang Nam anh 4

Cùng ngày, gần 500 chiến sĩ, dân quân và người dân xã Phước Kim, Phước Thành (huyện Phước Sơn) đã băng rừng, vận chuyển hơn 5 tấn gạo, lương thực, nhu yếu phẩm cho người dân xã Phước Thành. Sau vụ sạt lở đất, xã Phước Thành có 41 hộ mất sạch tài sản.

Tiep te nguoi dan Quang Nam anh 5

Theo lãnh đạo UBND huyện Phước Sơn, xã Phước Thành hiện chỉ còn dự trữ 700 kg gạo, không đủ cho người dân và công nhân bị mắc kẹt tại đây. Những người chưa thể ra khỏi khu vực sạt lở đất cũng phải sử dụng nước mưa do hệ thống nước sạch không còn.

Tiep te nguoi dan Quang Nam anh 6

Công tác vận chuyển hàng hóa, nhu yếu phẩm cho người gặp nạn của lực lượng chức năng được hàng trăm người dân hỗ trợ. Trong sáng cùng ngày, những chuyến vận chuyển đầu tiên đã được thực hiện thành công.

Tiep te nguoi dan Quang Nam anh 7

Ông Nguyễn Mạnh Hà, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Quảng Nam, nhấn mạnh ngoài việc tìm kiếm người mất tích và bị cô lập ở xã Phước Lộc, xã Phước Thành, chính quyền địa phương cần lên phương án tìm đường để đưa lương thực vào cứu đói cho người dân.

Tiep te nguoi dan Quang Nam anh 8

Trước đó, khoảng 14h hôm 28/10, vụ sạt lở đất xảy ra vụ sạt lở tại thôn 3, xã Phước Lộc, huyện Phước Sơn, khiến 11 người bị vùi lấp. Người dân trong thôn đã tìm thấy 5 thi thể và bàn giao cho gia đình. Cùng ngày, khi hơn 300 công nhân đang thi công công trình ở gần nhà máy thủy điện thì lũ ập về khiến mọi người hoảng sợ bỏ chạy. Hơn 100 người đã tìm đường thoát ra ngoài, còn hơn 200 công nhân vẫn bị cô lập.

Quốc Kỷ - Đoàn Nguyên

Bạn có thể quan tâm