Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người dân Quảng Nam cảm động nhận hàng nghìn suất quà cứu trợ

Nhằm hỗ trợ người dân Quảng Nam vượt qua thiên tai, hàng nghìn phần quà bao gồm nhiều nhu yếu phẩm đã được gửi đến Hội An, xã Bình An và xã Tam Thăng.

bao lu,  mien Trung,  cuu tro anh 1

Quảng Nam là một trong những địa phương bị ảnh hưởng nặng nề bởi đợt mưa lũ kỷ lục cùng cơn bão số 9 đến ngay sau đó. Đợt mưa lũ chỉ trong vòng một tuần đã khiến tỉnh thiệt hại khoảng 1.480 tỷ đồng, nhiều tuyến đường bị sạt lở nghiêm trọng.

bao lu,  mien Trung,  cuu tro anh 2

Còn sau cơn bão số 9, UBND tỉnh ước tính thiệt hại sơ bộ khoảng 1.000 tỷ đồng. Hàng nghìn nhà dân bị tốc mái, hư hỏng.

Hơn bao giờ hết, Quảng Nam nói riêng và miền Trung cần sự đồng hành và sẻ chia để sớm vượt qua hậu quả bão lũ.

bao lu,  mien Trung,  cuu tro anh 3

Nhằm chia sẻ sự khó khăn với người dân Quảng Nam nói riêng, đồng bào miền Trung nói chung, công ty TNHH bia Carlsberg Việt Nam - nhãn hàng bia Huda gửi tặng các gói quà nhu yếu phẩm đến bà con thành phố Hội An, xã Bình An (huyện Thăng Bình), và xã Tam Thăng (TP Nam Kỳ).

bao lu,  mien Trung,  cuu tro anh 4

Trước khi chuẩn bị các gói cứu trợ, doanh nghiệp bia đã làm việc chặt chẽ với chính quyền sở tại để nắm được số nhân khẩu, cũng như các nhu yếu phẩm cần thiết nhất cho đời sống bà con hiện nay.

bao lu,  mien Trung,  cuu tro anh 5

Thủ tục phát quà tặng cứu trợ diễn ra nhanh chóng và an toàn với sự hỗ trợ tận tình của nhân viên. Sinh ra và lớn lên ở miền Trung, cán bộ - nhân viên công ty đều thấu hiểu những khó khăn và mất mát của đồng bào vùng thiên tai. Không chỉ gửi quà tặng vật chất, họ còn tranh thủ thăm hỏi, động viên để người dân giữ vững tinh thần lạc quan, vượt qua hoàn cảnh khó khăn.

bao lu,  mien Trung,  cuu tro anh 6

Nhận món quà do Huda trao tặng, chị Trần Thị Nhất Việt (xã Bình An, huyện Thăng Bình, Quảng Nam) cho biết: “Một nắm khi đói bằng một gói khi no. Món quà này thực sự có ý nghĩa rất lớn và kịp thời, giúp gia đình tôi vượt qua khó khăn trước mắt”.

bao lu,  mien Trung,  cuu tro anh 7

Chị Huỳnh Thị Phú là một người dân khó khăn khác tại xã Bình An. Nghe tin doanh nghiệp bia “đậm tình miền Trung” gửi tặng nhu yếu phẩm, chị và gia đình đến từ sớm để được hỗ trợ. Chị Phú và người dân trong xã rất cảm kích trước tấm lòng của công ty.

bao lu,  mien Trung,  cuu tro anh 8

Niềm vui của ông Trần Văn Hoàng sau khi nhận được gói quà tặng gồm gạo, lương thực, dầu ăn... Số nhu yếu phẩm này có thể giúp một gia đình 4 người tạm thời vượt qua khó khăn trong nhiều ngày.

bao lu,  mien Trung,  cuu tro anh 9

Ông Trần Văn Nhớ kể lại: “Nước lũ dâng lên khiến nhà tôi ngập sâu hơn 0,5 m, nhiều hôm tôi phải vừa dọn nhà, vừa lo lũ. Thế nhưng sự động viên và giúp đỡ của đồng bào cả nước, chính quyền và doanh nghiệp khiến chúng tôi cảm thấy rất ấm lòng”.

Nhằm góp phần tiếp thêm sức mạnh giúp đồng bào miền Trung vượt qua khó khăn mùa lũ, thương hiệu bia Huda tổ chức chương trình cứu trợ “Luôn đồng hành cùng miền Trung yêu thương" với Zing News là đơn vị truyền thông. Chương trình sẽ trao 5.000 phần quà, bao gồm thực phẩm, nước sạch và các nhu yếu phẩm khác cho người dân tại 5 tỉnh: Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế, Quảng Nam trong cuối tháng 10.

Độc giả có thể xem thêm thông tin về chương trình cứu trợ tại đây.

Giang Quốc Hoàng - Thanh Đức - Thanh Hiếu

Bạn có thể quan tâm