Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người dân được cứu trợ kịp thời trong bão lũ

Đời sống người dân miền Trung gặp khó khăn do trận lũ lịch sử vừa qua. Mọi đóng góp của doanh nghiệp và cá nhân lúc này đều rất quan trọng.

Theo báo cáo của UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, trong đợt mưa lũ kéo dài từ ngày 6/10 đến 17/10, địa bàn tỉnh xuất hiện mưa to đến rất to (lượng mưa trung bình gần 2.200 mm), khiến nhiều địa phương bị ngập lụt, nhiều vùng bị chia cắt.

Mưa lũ khiến gần 85.000 nhà dân ngập trong nước, nhiều diện tích hoa màu, nuôi trồng thủy sản bị thiệt hại, các công trình giao thông, thủy lợi bị hư hỏng… Tổng thiệt hại đến nay khoảng 1.126 tỷ đồng.

huda anh 1

Mọi sự đóng góp, giúp đỡ cho miền Trung đều cần thiết trong giai đoạn này.

Thiếu thốn chỗ ở, không có điện và nước sạch để sinh hoạt, cũng như tài sản bị nước lũ huỷ hoại khiến đời sống của người dân miền Trung những ngày vừa qua trở nên vô cùng khó khăn. Trước tình hình đó, chính quyền cùng nhiều đoàn thể, tổ chức và cá nhân đã tiến hành hỗ trợ, quyên góp và gửi tặng nhu yếu phẩm cần thiết để bà con cải thiện trong khi chờ lũ rút.

Người dân miền Trung vui mừng và xúc động trước tấm lòng của các tổ chức, cá nhân từ khắp đất nước gửi về. Ngày 23/10, công ty TNHH bia Carlsberg Việt Nam - nhãn hàng bia Huda đã trao 1.000 phần quà cho người dân tỉnh Thừa Thiên - Huế. Phần quà bao gồm gạo, nước mắm, dầu ăn, mì tôm, nước uống và các nhu yếu phẩm khác cho các hộ nghèo và khó khăn của các xã.

Bà Lê Thị Hồng Vân, Phó chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Phú Lộc, xúc động cho biết: “Phú Lộc có 17 xã, trong đó 14 xã bị ảnh hưởng do lụt bão. Đời sống nhân dân cùng tài sản như hoa màu, thủy sản, nông nghiệp bị ảnh hưởng rất nhiều, thiệt hại hơn 80 tỷ đồng. May mắn trong thời gian này, xã Lộc Điền - một trong những xã bị ảnh hưởng nặng nề, nhận được sự hỗ trợ của nhiều doanh nghiệp”.

Trong khi đó, anh Trần Mãn, người dân xã Lộc Điền, kể: “Nước tràn đến quá nhanh khiến người dân không trở tay kịp, phải tháo chạy mà không cứu được đồ đạc. Gia đình tôi còn có người đang bị bệnh, đành cố thủ lại trong nhà chứ không thể di chuyển. Gạo và thực phẩm bị ngâm nước 3-4 ngày nên hư hỏng hết. Nhà thấp, đường sá gần đồng ruộng khiến việc tiếp cận càng khó khăn. Tuy nhiên, gia đình tôi vẫn lạc quan sống, một phần cũng nhờ sự giúp đỡ kịp thời của các tổ chức từ thiện”.

Ngoài xã Lộc Điền, doanh nghiệp bia cũng gửi hàng cứu trợ đến người dân xã Quảng Thọ, huyện Quảng Điền với mong muốn san sẻ một phần khó khăn với bà con.

Ông Hoàng Công Phong, Chủ tịch xã Quảng Thọ, cho biết: “Từ ngày 8/10 đến 20/10, người dân xã Quảng Thọ gặp rất nhiều khó khăn vì lũ lụt. Nhu yếu phẩm, tài sản của bà con bị thiệt hại nặng nề. Thay mặt người dân xã, chúng tôi gửi lời cảm ơn đến hãng bia Huda đã kịp thời hỗ trợ những phần quà giúp đỡ bà con trong giai đoạn thiếu thốn sau lũ lụt”.

Lũ lụt vừa rút, miền Trung lại tiếp tục phải gồng mình chống đỡ cơn bão số 9. Trước tình hình phức tạp của bão, gần 600.000 người dân các tỉnh từ Thừa Thiên - Huế đến Phú Yên được sơ tán để phòng tránh thiệt hại.

Hơn lúc nào hết, người dân miền Trung, trong đó có Thừa Thiên - Huế, rất cần sự quan tâm và hỗ trợ của chính quyền, đoàn thể và cá nhân cả nước. Mỗi đóng góp dù là nhỏ nhất lúc này cũng vô cùng quan trọng và đáng giá.

Thấu hiểu được điều đó, sau đợt cứu trợ tại tỉnh Thừa Thiên - Huế, ngày 27/10, 3.000 phần quà khác cho Quảng Bình, Quảng Trị, Quảng Nam cũng đã được Huda đưa đến các hộ gia đình bị ảnh hưởng bởi lũ lụt, trong điều kiện đảm bảo an toàn cho người dân. 1.000 phần quà còn lại sẽ được chuyển đến Hà Tĩnh, tiếp nối hành trình ý nghĩa của nhãn hàng.

Nhằm góp phần tiếp thêm sức mạnh giúp đồng bào miền Trung vượt qua khó khăn mùa lũ, thương hiệu bia Huda tổ chức chương trình cứu trợ “Luôn đồng hành cùng miền Trung yêu thương" với Zing News là đơn vị truyền thông. Chương trình sẽ trao 5.000 phần quà, bao gồm thực phẩm, nước sạch và các nhu yếu phẩm khác cho người dân tại 5 tỉnh: Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế, Quảng Nam trong cuối tháng 10.

Độc giả có thể xem thêm thông tin về chương trình cứu trợ tại đây.

Giang Quốc Hoàng - Đoàn Nguyên

Bình luận

Bạn có thể quan tâm