Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trực thăng quân sự rơi tại Anh, 4 người chết

4 người đã chết khi một trực thăng quân sự của Mỹ rơi ở phía đông nước Anh tối hôm qua.

Chiếc trực thăng gặp nạn là HH-60G Pave Hawk, phiên bản nâng cấp của trực thăng Black Hawk huyền thoại. Nó cất cánh cánh từ căn cứ không quân của Mỹ ở RAF Lakenheath, hạt Suffolk, Anh theo kế hoạch tập luyện thường xuyên, AP đưa tin.

Trực thăng HH-60G Pave Hawk, cùng loại với chiếc máy bay gặp nạn. Ảnh: Wikipedia.

Trực thăng lao xuống một đầm lầy gần ngôi làng ven biển Cley, hạt Norfolk lúc 6h tối theo giờ địa phương. Nó mang đạn trong thời điểm tai nạn xảy ra.

Telegraph dẫn lời cảnh sát Anh xác nhận toàn bộ 4 thành viên phi hành đoàn chiếc trực thăng HH-60G Pave Hawk đã chết. Một quan chức giấu tên của Bộ Quốc phòng Mỹ cũng xác nhận cả 4 người tử nạn. Không quân Mỹ thông báo trực thăng gặp nạn thuộc biên chế Phi đội 48 của họ.

Cảnh sát Norfolk đang lập hàng rào bán kính 400 m xung quanh vị trí tai nạn xảy ra. Theo ông Wiltshire, các điều tra viên đang khẩn trương làm việc nhưng màn đêm đang cản trở nỗ lực của họ. Không quân Mỹ cũng sẽ tham gia hoạt động điều tra.

Cảnh sát tại hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Albanpix

Một số người sống gần địa điểm tai nạn xảy ra cho biết, họ nghe thấy tiếng trực thăng bay nhanh và rất thấp. Bà Sue McKnestiey, một nhân chứng, kể: “Tôi không biết về máy móc nhưng khá quen với tiếng máy bay trực thăng. Tiếng ồn mà chiếc trực thăng gặp nạn tạo ra nghe nặng nề và rất không bình thường. Tôi nghĩ rằng điều gì đó không ổn đã xảy ra”.

Những chiếc HH-60G Pave Hawk thường đảm trách nhiệm vụ sơ tán binh sĩ ở những khu vực nguy hiểm. Chúng cũng xuất hiện nhiều trong những đợt tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn dân sự, sơ tán ý tế, ứng phó thảm họa hay hỗ trợ nhân đạo.

Phi hành đoàn HH-60G Pave Hawk gồm 2 phi công, một kỹ sư máy và một xạ thủ. Chúng có thể hoạt động trong mọi điều kiện thời tiết, bất kể ngày đêm ở độ cao thấp, mang theo 2 súng máy nhiều nòng M134 Minigun, cỡ nòng đơn 7,62 mm hoặc 2 súng GAU-18/As cỡ nòng 12,7 mm. Giá mỗi chiếc HH-60G Pave Hawk khoảng 40,1 triệu USD.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm