Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trực thăng Libya bị bắn rơi, ít nhất 9 người thiệt mạng

Hôm 27/10, giới chức Libya tuyên bố, một trực thăng bị bắn rơi tại thủ đô Tripoli, khiến ít nhất 9 hành khách thiệt mạng.

Libya chìm trong hỗn loạn kể từ sau khi Gaddafi bị lật đổ và bắn chết vào tháng 10/2011. Ảnh: AFP

 

Đại tá Mustafa Sharkasi, phát ngôn viên của lực lượng không quân đóng tại thành phố Tripoli, cho hay, máy bay chở 16 người bị bắn và rơi xuống biển gần vùng Al-Maya, phía tây thành phố Tripoli ngày 27/10, AFP đưa tin.

“Chúng tôi đã vớt 9 thi thể, bao gồm cả Đại tá Hussein Abu Diyya, một sĩ quan cao cấp trong lực lượng dân quân Fajr Libya đang kiểm soát thủ đô. Chúng tôi nghĩ rằng toàn bộ hành khách đã thiệt mạng”, ông nói. 

Đại tá Sharkasi cho biết, trực thăng bị bắn rơi khi đang trên đường đến thành phố Tripoli. Ngoài Abu Diyya, 3 thành viên phi hành đoàn và các nhân viên khác cũng ở trên máy bay. 

Quan chức này tiết lộ, phi cơ không trang bị vũ khí và đổ lỗi cho các nhóm chiến binh liên minh đã thực hiện hành động “tội ác” này. 

Tuy nhiên, chính quyền mà Sharkasi đổ tội, kiểm soát phần phía đông đất nước, bác bỏ lời cáo buộc. “Tổng chỉ huy các lực lượng vũ trang của chúng tôi đủ dũng cảm để thừa nhận các hành động do các đơn vị trực thuộc quản lý tiến hành tại bất cứ nơi nào trên đất nước”, phát ngôn viên Khalifa el-Obeidi nói. Sharkasi thề rằng Tripoli sẽ trả đũa “vào thời điểm và địa điểm thích hợp”. 

Bộ Quốc phòng Libya kêu gọi người dân cung cấp thông tin nhằm xác định thủ phạm đã bắn máy bay. 

Kim Ngân

Bạn có thể quan tâm