Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cảnh tượng trong phòng hành lạc của cựu lãnh đạo Libya

Mỗi khi những cô gái chuẩn bị phục vụ Moammar Gadhafi, đội trợ lý đặt họ lên một thiết bị để kiểm tra bệnh truyền nhiễm trước khi họ lên giường với đại tá.

Đại tá Moammar Gadhafi thường sử dụng cận vệ nữ trong những chuyến công du nước ngoài. Ảnh: Guardian

Hơn hai năm đã trôi qua từ khi đại tá Moammar Gadhafi, người từng lãnh đạo Libya trong hơn 4 thập kỷ, chết bởi các tay súng nổi dậy. Từ đó tới nay nhiều người dân Libya vẫn không dám nhắc tới cái tên Moammar Gadhafi do họ sợ những phần tử trung thành với "đại tá" sẽ trả thù. Mặc dù vậy, giới truyền thông đã tìm thấy nhiều bí mật trong đời tư của ông. Chẳng hạn, họ nói rằng Gadhafi đã ép hàng trăm, thậm chí hàng nghìn, thiếu niên (cả nam và nữ) làm nô lệ tình dục. 

Nhiều nguồn tin trong chế độ cũ của Libya kể rằng thủ hạ của Gadhafi bắt những thiếu nữ còn trinh từ các trường phổ thông và đại học rồi nhốt họ trong hầm bí mật bên dưới khuôn viên Đại học Tripoli hoặc các dinh thự của Gadhafi.

Lybia từng có cơ quan cung cấp gái cho Gadhafi

Đại tá Moammar Gadhafi, người từng lãnh đạo Libya trong 42 năm, đã quan hệ thể xác với hàng trăm phụ nữ và giữ nhiều "nô lệ tình dục" trong dinh thự riêng, một quan chức thân cận với ông này tiết lộ.

 

Suốt 26 tháng kể từ khi Gadhafi chết, giới chức Libya đã khóa một hầm mà Gadhafi sử dụng để hành lạc với các nô lệ tình dục. Họ làm vậy vì lo ngại rằng, nếu các nước phương Tây biết sự thật về lối sống trụy lạc và tàn bạo của Gadhafi, họ sẽ không còn thiện cảm với chế độ mới ở Libya. Nhưng mới đây BBC đã chụp được một số ảnh về nơi đó. Những bức ảnh sẽ xuất hiện trong một phim tài liệu của hãng.

Cách bài trí đơn giản trong một căn phòng dưới hầm hành lạc của Gadhafi tại thủ đô Tripoli. Ảnh: New York Times

Trong những bức ảnh, người ta thấy một phòng trong hầm chỉ chứa một giường đôi, hai bóng đèn, một điện thoại. Phong cách trang trí từ thập niên 70 trong phòng khiến người xem cảm thấy ảm đạm, lạnh lẽo. Nhưng trong phòng bên cạnh, hẳn nhiều người sẽ cảm thấy sửng sốt khi thấy bộ dụng cụ phụ khoa. Tại đây, đội trợ lý của Gadhafi đặt các thiếu nữ lên một trong hai máy để kiểm tra bệnh truyền nhiễm, Daily Mail khẳng định. Nếu không phát hiện bệnh truyền nhiễm nào, đội trợ lý sẽ đưa cô gái vào giường của Gadhafi. Các cô cũng sẽ phải phá thai tại đó nếu họ mang thai.

Thiết bị kiểm tra bệnh truyền nhiễm trong một phòng dưới tầng hầm bí mật của Moammar Gadhafi. Ảnh: BBC

Những nô lệ tình dục của Gadhafi phải xem phim khiêu dâm để học cách làm tình. Ngay cả khi trốn thoát khỏi tay “đại tá”, họ vẫn đối mặt với sự khinh miệt của gia đình và xã hội, bởi những tín đồ Hồi giáo nghĩ rằng danh dự của gia đình hoen ố nếu một cô gái trong nhà bị cưỡng dâm.

Quỳnh Trang

Bạn có thể quan tâm