Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lybia từng có cơ quan cung cấp gái cho Gadhafi

Đại tá Moammar Gadhafi, người từng lãnh đạo Libya trong 42 năm, đã quan hệ thể xác với hàng trăm phụ nữ và giữ nhiều "nô lệ tình dục" trong dinh thự riêng, một quan chức thân cận với ông này tiết lộ.

Mansour Daw, cựu giám đốc an ninh nội bộ trong chế độ cũ tại Libya, là một trong những người trung thành với đại tá Gadhafi cho tới lúc ông chết vào năm 2011. Theo Daw, ham muốn tình dục của Gadhafi lớn tới nỗi chế độ cũ đã lập ra một cơ quan đặc biệt để cung cấp gái mại dâm cho "đại tá".

"Gadhafi giữ nhiều phụ nữ trong dinh thự riêng ở thủ đô Tripoli để ông ấy có thể gần gũi họ vào mọi thời điểm. Mỗi khi ra nước ngoài, ông ấy cũng buộc họ tháp tùng với tư cách vệ sĩ hoặc nhà báo. Nuri Mesmari, người đứng đầu Bộ Lễ tân, điều hành mọi hoạt động của họ. Chúng tôi hay gọi Mesmari là tướng phụ trách các vấn đề đặc biệt hay tướng phụ trách hoạt động truy hoan", Daily Mail dẫn lời Daw. 

Đại tá Moammar Gadhafi, người từng điều hành Libya trong 4 thập kỷ. Ảnh: blogspot.com.

Tuy nhiên, Daw khẳng định ông ta chưa bao giờ bước xuống tầng hầm trong dinh thự của Gadhafi, nơi đại tá giữ những cô gái. Vì thế ông ta không biết gì về điều kiện sống của họ. Daw khẳng định những người giúp Gadhafi thỏa mãn nhu cầu tình dục đã thăng tiến rất nhanh, còn những người khác thì phải vờ như không biết những cuộc truy hoan của ông.

"Mesmari tìm kiếm gái ở khắp nơi. Đó là nhiệm vụ chính của ông ta. Thậm chí đôi khi ông ta còn tuyển cả gái mại dâm trên đường phố", Daw nói.

Về tin đồn Gadhafi ép các bộ trưởng quan hệ tình dục với ông, Daw nói: "Tôi không cảm thấy ngạc nhiên khi nghe những tin đồn như thế. Nhiều người có tham vọng lớn nên họ sẵn sàng đáp ứng yêu cầu của Gadhafi. Thậm chí một số người còn sẵn sàng cho Gadhafi quan hệ với vợ hoặc con gái để hưởng chút đặc ân của ông ấy. Nhưng Gadhafi chưa bao giờ gạ gẫm tôi hay người thân của tôi. Ông ấy cũng chưa bao giờ tán tỉnh bất kỳ vị khách nào trong các bữa tiệc do tôi tổ chức".

Kết cục bi thảm của Gadhafi diễn ra trong một cuộc đọ súng vào ngày 20/10/2011. Hôm ấy những chiến binh nổi dậy đã bắn chết ông. Daw cũng đang sống trong một nhà tù ở Libya để chờ ngày tòa xét xử ông ta về những tội ác mà ông ta thực hiện trong chế độ cũ.

 

Quỳnh Trang

Bạn có thể quan tâm