10h sáng ngày 21/11, chiếc trực thăng của công ty Bay dịch vụ miền Nam (FSC) đã bị tai nạn khi chở công nhân từ sân bay Vũng Tàu ra giàn khoan giàn RP 3 - Mỏ Rồng thuộc Liên doanh dầu khí Vietsovpetro đã bị tai nạn, khiến 2 công nhân trên giàn khoan bị thương nặng.
![]() |
Trực thăng gặp nạn khi hạ cánh xuống giàn khoan. Ảnh: Minh họa. |
Thông tin ban đầu cho hay, do thời tiết xấu, gió thổi mạnh nên chiếc trực thăng M-17 này đã hạ cánh thiếu chính xác khi đáp xuống giàn khoan. Va phải tấm lưới bảo vệ sân bay trên giàn khoan, cánh quạt đuôi của trực thăng bị gãy và văng trúng hai công nhân trên giàn khoan.
Hai công nhân bị nạn sau đó đã được đưa về đất liền bằng máy bay trực thăng để cấp cứu. Chiếc máy bay trực thăng Mi – 17 bị nạn vẫn nằm trên giàn khoan RP – 3 để FSC khám nghiệm và tìm hiểu nguyên nhân gây tai nạn trên.
Những sự cố hàng không ồn ào tại Việt Nam
Trước vụ máy bay của Vietnam Airlines rơi bánh nhưng vẫn tiếp đất an toàn, hàng không Việt còn chứng kiến nhiều sự cố khác, như khách hàng tấn công tổ bay, máy bay suýt đâm nhau trên bầu trời.
Lốp máy bay ATR 72 rơi từ độ cao 6,5km
1
Cục trưởng Cục Hàng không (Bộ Giao thông Vận tải) Lại Xuân Thanh vừa cho biết, nỗ lực tìm chiếc bánh máy bay bị rơi vẫn chưa có kết quả. Nếu chiếc lốp rơi vào người hoặc nhà cửa sẽ gây hậu quả lớn.
Mở rộng đối tượng hưởng chế độ, chính sách từ Nghị định 178
Bộ Chính trị có Thông báo kết luận số 75 về điều chỉnh phạm vi và đối tượng áp dụng chính sách, chế độ đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và lực lượng vũ trang trong thực hiện sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị.