Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trực thăng đưa ngư dân ở Trường Sa về tới bệnh viện 175

Đánh cá xa bờ, một ngư dân bị bệnh vào bệnh xá ở Trường Sa Lớn điều trị. Nhưng do tình trạng chuyển biến nặng nên anh này được trực thăng Mi17 bay ra đưa vào đất liền cấp cứu.

Ba trực thăng bay ra Trường Sa cứu một ngư dân

Chiều 21/10, Quân chủng Phòng không Không quân đã điều máy bay trực thăng từ Tân Sơn Nhất ra đảo Trường Sa lớn để đưa một ngư dân bị áp xe hàm về bờ cứu chữa.

Sáng 22/10, bệnh viện Quân y 175 cho biết đã đưa bệnh nhân Lê Quang Minh (20 tuổi, quê Bình Định) từ bệnh xá Trường Sa Lớn về tới bệnh viện để tiếp tục điều trị vào lúc 8h35 cùng ngày. Trong ảnh: Tổ bay của Trung đoàn 917, Sư đoàn 370 (Quân chủng Phòng không - Không quân) điều khiển trực thăng Mi17.
Trước đó, vào lúc 5h cùng ngày, ê-kíp gồm bác sĩ - đại úy Vũ Sơn Giang, thiếu úy Nguyễn Văn Bình và điều dưỡng Phạm Văn Lợi cùng tổ bay Trung đoàn 917 đến Trường Sa, cấp tốc đưa bệnh nhân lên trực thăng Mi17, sau đó 3 giờ thì đến đất liền. Trong ảnh: Ê-kíp đưa anh Minh từ trực thăng xuống tại sân bay Tân Sơn Nhất.
Các bác sĩ bệnh viện 175 đang hội chẩn để lên phương án điều trị bệnh cho ngư dân Minh. Vào 16/10, trong khi đánh bắt thủy sản trên vùng biển Trường Sa, anh Minh bị đau vùng họng và theo tàu BĐ-96574 TS vào cấp cứu tại bệnh xá đảo Trường Sa Lớn từ 19/10. Tại bệnh xá, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị áp xe góc hàm phải nặng. Mặc dù đã được bác sĩ ở đây tích cực điều trị bằng kháng sinh và truyền dịch, nhưng tình trạng bệnh của anh Minh không thuyên giảm và được chẩn đoán có thể chuyển sang nhiễm phổi.
Quân y đảo Trường Sa Lớn đề xuất cấp trên di chuyển bệnh nhân vào bờ điều trị. Ngay sau đó, Quân chủng Phòng không - Không quân đã điều trực thăng từ Tân Sơn Nhất ra đảo Trường Sa Lớn để đưa ngư dân vào đất liền. Trong ảnh: Bệnh nhân Minh tại phòng cách ly bệnh viện 175.

Khánh Trung

Bạn có thể quan tâm