Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trúc Nhân ra mắt MV gửi gắm thông điệp về gia đình

Với lời nhạc ý nghĩa và giai điệu giàu cảm xúc, “Chạm gần thêm thương” - MV mới nhất của Trúc Nhân và Hứa Kim Tuyền - không mất nhiều thời gian để khiến khán giả rung động.

Những ngày gần đây, Trúc Nhân khiến các fan “đứng ngồi không yên” khi đăng tải tấm ảnh cùng dòng trạng thái đầy cảm xúc lên trang cá nhân, mở ra câu hỏi đau đáu trong lòng người trẻ: “Đã bao lâu rồi mình chưa gần và nắm tay người thân?”. Tiếp đến, sự xuất hiện của video trailer dài vỏn vẹn 22 giây với câu hát “Bắt đầu ngay từ những chạm nhẹ giản đơn” càng củng cố dự đoán về một MV lấy nước mắt, như cách chủ nhân bản hit Lớn rồi còn khóc nhè từng làm cách đây 4 năm.

Ngày 12/5, đáp lại sự chờ đợi của người hâm mộ, MV Chạm gần thêm thương chính thức ra mắt, đánh dấu màn hợp tác giữa Trúc Nhân và Hứa Kim Tuyền, đồng thời lan tỏa thông điệp ý nghĩa về tình cảm gia đình qua những “cái chạm”.

Video - MV 'Chạm gần thêm thương' lan tỏa thông điệp về gia đình Với ca từ ý nghĩa cùng giai điệu giàu cảm xúc, MV “Chạm gần thêm thương” của Trúc Nhân và Hứa Kim Tuyền nhanh chóng lấy nước mắt của khán giả bằng thông điệp về tình cảm gia đình.

Những yêu thương khó tỏ bày

MV mở ra với phân cảnh hậu trường buổi chụp hình đặc biệt “Chạm gần thêm thương” của PNJ, nơi những cặp cha con, mẹ con, bà cháu đang tranh thủ sửa soạn, trang điểm để có bộ ảnh gia đình lưu niệm đáng nhớ. Bên cạnh setup bối cảnh, trang phục… nhiệm vụ của nhiếp ảnh gia Trúc Nhân là làm sao để chụp được những bức ảnh “có hồn” nhất.

Cham gan them thuong anh 1

Trong vai nhiếp ảnh gia, Trúc Nhân mong muốn thực hiện những bộ ảnh gia đình ý nghĩa nhất.

Tưởng như khi là người thân trong gia đình, việc thể hiện tình cảm bằng những cái ôm hay nắm tay đã trở nên rất đỗi quen thuộc. Song, với những cặp đôi trong MV, điều đó lại khiến họ cảm thấy bối rối và khó xử.

“Tại sao ta sinh ra trong tình yêu rất đủ đầy/ Mà lại hay bỏ quên những lời yêu dấu đấy/ Phải chăng ta quên đi cách bày tỏ cái tâm hồn/ Ngày dần qua ta lại càng cách xa” - 4 câu hát như nói lên tâm sự, cũng chính là vấn đề phần lớn người trẻ hiện đại gặp phải: Mải miết chạy theo hoài bão lớn lao của tuổi trưởng thành, chúng ta bước ra đời, gặp gỡ bao người để rồi bất chợt nhận ra bản thân đã vô tình bỏ quên gia đình.

Con trai không biết nên đứng thẳng lưng hay khoác vai mẹ, con gái chẳng hiểu nên “thả like” hay cầm tay cha, cháu gái ngại ngùng buông tay bà khi cả hai ngồi cạnh nhau…

Thiếu vắng những “cái chạm” suốt thời gian dài, các thành viên trong gia đình như mất đi cầu nối để thêm gần, thêm hiểu và thêm thương nhau hơn. Sống chung một mái nhà nhưng họ lại giấu đi tình cảm của mình, để rồi khi cần thể hiện nó, những gì người khác thấy chỉ là sự gượng gạo và lúng túng.

“Tại sao lớn thấy khó để mà hiểu thấu mọi người/Mà thời gian chẳng có để mà gần nhau thêm/ Nhiều khi rất muốn nói nói lời yêu với gia đình/ Chạm vào nhau ta hòa cùng với nhau” - 4 câu hát tiếp theo cho thấy không phải lúc nào cũng dễ dàng nói được lời yêu thương đến người thân, nhưng điều đó chẳng phải bất khả thi nếu chúng ta biết “bắt đầu ngay từ những chạm nhẹ giản đơn”.

Cham gan them thuong anh 4

Chúng ta cần nhiều hơn những “cái chạm” để thể hiện tình yêu với gia đình.

“Chạm” để gần nhau hơn

Cảm nhận được sự “bất thường” trong cách thể hiện tình cảm của những vị khách đặc biệt, Trúc Nhân hướng dẫn từng người cách đứng sao cho đẹp, ôm sao cho đúng, cầm tay thế nào để có được bức ảnh hoàn hảo. Thế nhưng, nhiếp ảnh gia khó tính này dường như vẫn chưa hài lòng. Anh cảm thấy giữa họ vẫn tồn tại khoảng cách vô hình.

Trúc Nhân nhận ra không khoảnh khắc nào tuyệt vời hơn để tạo nên những “cái chạm” bằng việc tự tay đeo món đồ trang sức tinh tế cho chính người thân của mình. Đó không chỉ là món quà trang trọng, thể hiện tình yêu thương những người cha, người mẹ, người bà… xứng đáng được nhận, mà còn như động lực để chúng ta vượt qua sự ngại ngùng của bản thân, mạnh dạn thực hiện cử chỉ âu yếm. Bởi lẽ, đó chẳng phải thứ chúng ta vẫn nên làm hàng ngày?

Những người con, người cháu trong MV, vào khoảnh khắc trực tiếp đeo món đồ trang sức cho cha mẹ hay bà của mình, đã nhận ra nhiều hình ảnh vốn dĩ quen thuộc nhưng lại bị lãng quên. Đó là mái tóc bạc dần đi của mẹ, đôi tay chai sần của cha, bàn tay đầy nếp nhăn của bà hay từng bờ vai gầy của những con người đã dành trọn tuổi xuân cho gia đình.

“Chạm tay chạm tay đeo nhẹ cái dây/ Thay lời yêu thương gửi cho một đời” - MV khép lại với hình ảnh ông bà, bố mẹ và con cháu âu yếm nhau trong niềm hạnh phúc hân hoan cùng những giọt nước mắt. Ẩn sau giọt nước mắt ấy có lẽ không phải sự hối tiếc, mà là cảm giác may mắn khi nhận ra mình vẫn còn cơ hội để thực hiện những “cái chạm” và yêu thương người thân hơn trong suốt năm tháng sau này. Mỗi người đều nhận ra mình đã thờ ơ và vô tâm, nhưng đó lại là động lực thúc đẩy họ dành nhiều tình cảm cho gia đình hơn nữa.

Cham gan them thuong anh 8

Không bao giờ là quá muộn để thể hiện tình yêu với người thân trong gia đình.

“Điều tuyệt vời nhất khi chạm là ta được thêm gần, thêm thương. Hãy cùng Nhân chạm thật gần, thêm thương thật thương cùng những người thân yêu nhé” - lời kết của Trúc Nhân cũng là thông điệp PNJ muốn gửi gắm tới mọi người nhân dịp ngày Gia đình Việt Nam. PNJ tin những “cái chạm” sẽ mang đến sự kết nối khó có thể tách rời. Và những món quà tinh tế có thể giúp chúng ta thêm gần, thêm thương nhau hơn.

PNJ tin kết nối đúng nghĩa về cử chỉ, cảm xúc, tinh thần giúp chúng ta thật sự thấu hiểu những người thân yêu. Đồng hành cùng bạn trên hành trình trao yêu thương đến những người quan trọng nhất cuộc đời, PNJ khởi xướng chiến dịch lan tỏa thông điệp ý nghĩa “Đeo thêm gần, chạm thêm thương”. Bên cạnh đó, từ 4/5 đến 14/5, PNJ triển khai chương trình “Tích lũy ưu đãi quà tặng tình thân” gồm: Quà tặng cài áo thời trang; tích lũy tặng trang sức vỏ đến 100 triệu đồng; tiết kiệm đến 500.000 đồng khi check-in cùng mẹ tại cửa hàng.

Thời gian hữu hạn nhưng tình thương với người thân là vô hạn. Đừng ngần ngại tạo nên khoảnh khắc thân mật qua những “cái chạm” tinh tế với quà tặng trang sức, từ đó giúp mọi người thêm gần, thêm thương. Độc giả truy cập tại đây để biết chi tiết.

3 kiểu ‘chạm’ giúp bạn kéo gần khoảng cách với người thân yêu

Dành thời gian chia sẻ, thêm một phần dũng khí nói lời yêu thương và lại gần bố mẹ qua những “cái chạm” giúp bạn thêm hiểu và thêm thương.

Đắc Tú

Bạn có thể quan tâm