Sau gần 2 tháng thi công, dự án mở rộng đường Liễu Giai - Văn Cao với 4 làn xe đến nay cơ bản đã hoàn thành. |
Theo phương án đã được phê duyệt, dải phân cách được xén trung bình mỗi bên 6 m, dài 390 m. Hình ảnh đoạn đã được mở rộng từ cầu vượt Thụy Khuê tới nút giao Liễu Giai - Vạn Phúc. |
Hệ thống cột phản quang tại chân cầu vượt Thụy Khuê. Phía trước có dải phân cách bằng nhựa chứa nước có tác dụng giảm thiểu tác động khi xảy ra va chạm giao thông. |
Gần 50 chiếc đèn LED kiểu dáng hiện đại được lắp đặt xen kẽ giữa các hàng cây để tăng tính thẩm mỹ về đêm. |
Sáng 13/9, công nhân Công ty chiếu sáng và thiết bị đô thị đấu nối dây điện cho hệ thống đèn LED. Đây là một trong những khâu cuối cùng để hoàn thiện tuyến đường. |
Dải phân cách của tuyến đường trước đây rộng 17 m, nay đã được xén còn 3 m, đủ để lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng và trồng cây xanh đô thị. |
Dải phân cách mới được làm bằng những khối bê tông đúc sẵn và sơn phủ hai màu trắng, đỏ. |
Hàng cây hoa ban, cây cọ cao từ 4-6 m chạy dọc phố Văn Cao - Liễu Giai được giữ nguyên trong quá trình cải tạo tuyến đường. |
Tại ngã 4 Đội Cấn - Văn Cao, bề mặt đường đã được cào bóc. Việc thi công trải thảm lớp nhựa đường mới được tiến hành vào ban đêm để tránh ảnh hưởng tới giao thông. |
Với sự gia tăng của phương tiện lưu thông, 4 làn đường của tuyến Liễu Giai - Văn Cao trước đây thường xuyên rơi vào tình trạng ùn tắc trong khung giờ cao điểm. |
Việc xén dải phân cách, nâng số làn xe của tuyến đường lên 8 làn sẽ làm giảm ùn tắc, đồng thời giúp đồng bộ với mặt cắt rộng 8 làn xe của tuyến đường Nguyễn Chí Thanh - Trần Duy Hưng đã mở rộng nhiều năm nay. |
Tuyến đường Liễu Giai - Văn Cao được xén dải phân cách, mở rộng mặt đường. Ảnh: Google Maps. |