Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trưa nay chung cư nổ trạm biến áp có thể được cấp điện lại

Dự kiến, 11h ngày 12/8, công ty Điện lực Thanh Trì sẽ khôi phục xong và cấp điện trở lại cho các phụ tải thuộc chung cư CT6 Xa La (Hà Đông, Hà Nội).

Vào lúc 18h54 ngày 11/8, đường dây 35kV thuộc trạm biến áp 110kV Văn Điển xảy ra sự cố làm gián đoạn việc cung cấp điện cho một phần khu vực chung cư Bemes (CT6 Xa La), khu đô thị Cầu Biêu, khu nhà ở Bộ Công an, một phần xã Tân Triều, Cầu Biêu, khu bệnh viện K.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Tổng công ty Điện lực TP.Hà Nội đã chỉ đạo Công ty Điện lực Thanh Trì tập trung mọi nguồn lực khẩn trương khắc phục sự cố trong thời gian sớm nhất.

Đến 00h30 ngày 12/8, công ty đã khắc phục một phần sự cố và hoàn thành cấp điện trở lại cho hầu hết các phụ tải trên.

Theo đại diện EVN Hà Nội, các công nhân vẫn đang tích cực để sửa chữa, thay cáp điện. Điện lực Hà Nội cũng đã có phương án dự phòng trong tình huống cháy trạm biến áp.

Dự kiến, 11h trưa 12/8, điện sẽ được cung cấp trở lại tại khu vực này. Ảnh: Hoàng Anh
"Dự kiến đến 11h ngày 12/8 sẽ khôi phục xong và cấp điện trở lại cho các phụ tải thuộc chung cư Bemes", đại diện EVN Hà Nội nói.

Về nguyên nhân vụ việc, vị này cho hay, hiện trường đang được công an niêm phong khám nghiệm nên điện lực thành phố chưa có thông tin.

19h ngày 11/8, khi người dân chung cư CT6 Xa La (Hà Đông, Hà Nội) đang đi thang máy lên nhà thì trạm biến áp phát nổ, nhiều người mắc kẹt phải gọi điện cầu cứu.

Một cán bộ PCCC cho biết, trạm đã được Ban quản lý khu đô thị bàn giao cho điện lực Thanh Trì. Đơn nguyên còn lại bị đứt cáp nên việc khắc phục sẽ lâu hơn.

Việc cắt điện để sửa chữa sự cố ở tòa này đã khiến 2 chung cư Cầu Bươu cao 22 tầng ở phía đối diện cùng cả dãy phố dài trên đường 70 nằm cạnh đó cũng tối om.

Nguyễn Vũ

Bạn có thể quan tâm