Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trụ sở UBND tỉnh Sóc Trăng mở cổng cho người dân vào tham quan

Với nỗ lực xây dựng chính quyền thân thiện, lãnh đạo UBND tỉnh Sóc Trăng đã mở cổng trụ sở cơ quan công quyền này để người dân vào tham quan, chụp ảnh.

Sáng 20/1, UBND tỉnh Sóc Trăng chính thức mở cổng trụ sở để người dân vào tham quan, chụp ảnh trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão. Việc mở cổng đón người dân trong khuôn viên UBND tỉnh Sóc Trăng kéo dài đến hết ngày 25/1 (mùng 5 Tết).

UBND tinh Soc Trang anh 1

Đôi bạn trẻ chụp ảnh trước trụ sở UBND tỉnh Sóc Trăng. Ảnh: Thanh Cao.

Nói với Zing, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Trần Văn Lâu cho biết đây là một trong những hoạt động xây dựng chính quyền thân thiện, tạo sự gần gũi, gắn kết giữa chính quyền với người dân. Đặc biệt là những ngày Tết, người dân có nơi vui chơi giải trí, tự do chụp ảnh trụ sở UBND tỉnh sau những ngày làm việc bận rộn.

Theo ông Trần Văn Lâu, sau Tết Nguyên đán Quý Mão, địa phương sẽ từng bước có kế hoạch cho người dân vào tham quan, chụp ảnh trong khuôn viên trụ sở UBND tỉnh vào ngày thường.

UBND tinh Soc Trang anh 2

Trụ sở UBND tỉnh Sóc Trăng được khánh thành tháng 5/2022. Ảnh: Thanh Cao.

Để tạo điểm nhấn cho người dân check-in, UBND tỉnh Sóc Trăng đã trồng mới nhiều cây xanh, trang trí các tiểu cảnh với chủ đề xuân Quý Mão; làm đường đi, bố trí thêm ghế đá, hoa…

Anh Trần Văn Hiếu (42 tuổi, ngụ thị xã Vĩnh Châu) cho biết lần đầu tiên gia đình được chụp ảnh trước cổng UBND tỉnh vì đây là nơi có treo biển cấm quay phim, chụp hình. Theo anh Hiếu, lãnh đạo UBND tỉnh Sóc Trăng mở cổng trụ sở để người dân vào tham quan, chụp ảnh thể hiện được sự gần gũi giữa chính quyền với người dân.

Những cuốn sách hay về miền Nam

Đế quốc An Nam và người dân An Nam - bên cạnh thông tin tổng quan về địa lý, sản vật, tập quán ở nước ta hồi thế kỷ XIX, nhiều thông tin quan trọng về sông Mekong, địa lý Đàng Ngoài và Đàng Trong, nhất là Sài Gòn xưa, được ghi chép chi tiết.

Ký họa về Đông Dương - Nam Kỳ là một bộ tranh gồm hàng trăm bức ký họa có giá trị nghệ thuật đặc sắc, phản ánh trực quan, sinh động về đời sống kinh tế, xã hội, văn hóa ở Sài Gòn và Nam Kỳ đầu thế kỷ XX.

Công an Sóc Trăng có tân giám đốc

Hơn một năm làm giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng, đại tá Lâm Thành Sol được Bộ Công an điều động, bổ nhiệm làm phó cục trưởng Cục Ngoại tuyến.

Việt Tường

Bạn có thể quan tâm