Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trụ sở FLC sau ngày ông Trịnh Văn Quyết bị bắt

Các hoạt động tại trụ sở FLC (Cầu Giấy, Hà Nội) diễn ra bình thường sau ngày Chủ tịch Trịnh Văn Quyết bị bắt. Lác đác có một số người mặc áo mang dòng chữ phản đối doanh nghiệp.

Nhóm người đến trụ sở FLC đòi quyền lợi Sáng 30/3, một nhóm người tư tập trung đòi hỏi quyền lợi tại trụ sở chính của tập đoàn FLC (265 Cầu Giấy, Hà Nội), trong khi các hoạt động của doanh nghiệp vẫn diễn ra bình thường.
Hoat dong cua Tap doan FLC khi ong Trinh Van Quyet bi bat anh 1

Sáng 30/3, một ngày sau khi cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam ông Trịnh Văn Quyết, chủ tịch Tập đoàn FLC để điều tra hành vi thao túng thị trường chứng khoán, hoạt động tại trụ sở chính tại 265 Cầu Giấy (Hà Nội) không có nhiều thay đổi.

Hoat dong cua Tap doan FLC khi ong Trinh Van Quyet bi bat anh 2

Nhân viên ra vào tòa nhà bình thường, thỉnh thoảng những tiếp viên hãng hàng không Bamboo Airways ra vào theo tốp.

Hoat dong cua Tap doan FLC khi ong Trinh Van Quyet bi bat anh 3

Tuy nhiên, từ 9h, một nhóm người kéo tới trụ sở tập đoàn FLC mặc trang phục có in các dòng chữ với ý nghĩa phản đối doanh nghiệp này.

Hoat dong cua Tap doan FLC khi ong Trinh Van Quyet bi bat anh 4

Có thời điểm nhóm người này và nhân viên an ninh ở đây xảy ra căng thẳng.

Hoat dong cua Tap doan FLC khi ong Trinh Van Quyet bi bat anh 5

Trong sáng nay các cơ quan chức năng tiếp tục công tác thu thập tài liệu, chứng cứ tại trụ sở tập đoàn FLC cũng như các địa điểm khác có liên quan tới ông Trịnh Văn Quyết. Đến 12h, các đơn vị rời khỏi trụ sở.

Hoat dong cua Tap doan FLC khi ong Trinh Van Quyet bi bat anh 6

Cũng trong sáng nay, Sacombank - một trong những ngân hàng cấp tín dụng cho FLC đã lên tiếng khẳng định các khoản vay của FLC Group tại ngân hàng luôn đảm bảo tuân thủ quy định pháp luật, quy định nội bộ và có tài sản đảm bảo đầy đủ. Sacombank cho biết đến nay, FLC Group vẫn hoạt động bình thường và thực hiện đầy đủ, đúng hạn nghĩa vụ trả nợ.

Hoat dong cua Tap doan FLC khi ong Trinh Van Quyet bi bat anh 7

Trước đó, lãnh đạo Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cũng cho biết hành vi của ông Trịnh Văn Quyết đã đủ yếu tố cấu thành tội thao túng thị trường chứng khoán, theo quy định tại Điều 211 Bộ luật Hình sự. Ông Trần Văn Dũng, Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán cho biết cơ quan quản lý đang phối hợp với cơ quan điều tra để cung cấp thông tin theo yêu cầu. Quan điểm của UBCK, Bộ Tài chính, là thượng tôn pháp luật, xử lý theo đúng quy định, đảm bảo công bằng, minh bạch của thị trường chứng khoán. Lãnh đạo UBCK cũng khuyến cáo nhà đầu tư không nên hoảng loạn, thị trường chứng khoán Việt Nam vẫn được đánh giá tích cực từ nền tảng kinh tế vĩ mô, các yếu tố nội tại tốt.

Đức Anh

Bạn có thể quan tâm