Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trụ cột tuyển Bồ Đào Nha gia nhập Bayern

Joao Palhinha chính thức chuyển đến Bayern Munich từ Fulham với mức giá 55 triệu euro.

Thông tin Palhinha có bến đỗ mới được công bố khi cầu thủ này đang dự EURO 2024 cùng tuyển Bồ Đào Nha.

Theo Fabrizio Romano, Palhinha và “Hùm xám” đã thống nhất các điều khoản cá nhân khoảng một tháng trước. Bayern phải trả cho Fulham 50 triệu euro cộng thêm 5 triệu euro phụ phí để đổi lấy sự phục vụ của tuyển thủ Bồ Đào Nha.

Hợp đồng giữa hai bên kéo dài 4 năm. Palhinha sẽ tiến hành kiểm tra y tế tại Bayern một khi hành trình EURO 2024 của anh dưới màu áo đội tuyển Bồ Đào Nha khép lại.

Từ tháng 5, tiền vệ 28 tuổi được cho là đã thực hiện nhiều động thái để thúc đẩy việc chuyển đến CLB chủ sân Allianz Arena. Ở chiều ngược lại, mức phí 55 triệu euro từ thương vụ Palhinha là số tiền lớn nhất Fulham từng thu về với việc bán cầu thủ.

Thông tin về việc Palhinha có bến đỗ mới được công bố khi cầu thủ này đang dự EURO 2024 cùng tuyển Bồ Đào Nha. Cựu sao Sporting Lisbon có 3 lần đá chính tính đến lúc này và đã vào vòng tứ kết giải đấu. Đối thủ tiếp theo của “Selecao” châu Âu là tuyển Pháp.

Palhinha chuyển đến Fulham vào hè 2022. Đến hè 2023, ngôi sao 28 tuổi rất gần Bayern, thậm chí anh đã bay đến Munich vào ngày cuối của kỳ chuyển nhượng để chuẩn bị kiểm tra y tế. Thương vụ này đổ vỡ vào phút chót do CLB thành London không thể tìm ra người thay thế tiền vệ phòng ngự này.

Palhinha là một trong những cầu thủ hay nhất Fulham trong 2 mùa giải chơi tại đây. Cựu cầu thủ Sporting Lisbon còn được đánh giá là một trong những tiền vệ phòng ngự có khả năng tắc bóng tốt nhất Premier League.

Cuốn tự truyện “Carlo Ancelotti: Quiet Leadership” xuất bản năm 2016 của Carlo Ancelotti kể về bí quyết làm nên sự nghiệp đứng vững trên đỉnh cao suốt hơn 20 năm của nhà cầm quân người Italy.

Highlights EURO 2024: Bồ Đào Nha 0-0 (3-0) Slovenia Rạng sáng 2/7 (giờ Hà Nội), Bồ Đào Nha vào tứ kết EURO 2024 sau khi thắng Slovenia 3-0 ở loạt luân lưu.

Chân dung 'vua tắc bóng' trị giá gần 50 triệu euro của Bayern

Khả năng tắc bóng của Joao Palhinha là một vũ khí cực kỳ lợi hại, biến anh trở thành ngôi sao sáng nhất ở Fulham dù chỉ thi đấu ở vị trí tiền vệ phòng ngự.

Eder vẫn còn ám ảnh tuyển Pháp

8 năm sau thất bại nghiệt ngã trước Bồ Đào Nha ở chung kết EURO 2016, người Pháp vẫn không hiểu tại sao họ có thể thua bởi cú vung chân từ Eder.

Hai thủ môn cứu thua xuất thần nhất vòng 1/8 đều có chuyện tình đẹp

Mert Gunok và Diogo Costa, người hùng của tuyển Thổ Nhĩ Kỳ và Bồ Đào Nha tại EURO 2024, đều có cuộc sống gia đình hạnh phúc và tình yêu đáng ngưỡng mộ.

Kim Hiếu

Bạn có thể quan tâm