Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Trong tim tôi bây giờ, Quang Hải còn hơn cả Messi hay Ronaldo'

Ngôi nhà của tiền vệ Quang Hải tại xã Xuân Nộn, huyện Đông Anh đông vui như trẩy hội sau khi anh ghi 2 bàn thắng giúp U23 Việt Nam tiến vào chung kết giải U23 châu Á.

Gia đình Quang Hải nâng ly chúc mừng U23 Việt Nam Chung vui cùng U23 Việt Nam, gia đình Quang Hải cùng người thân cùng nâng ly chúc mừng chiến tích của đội tuyển.

Tại Trung Quốc, tiền vệ Quang Hải ghi 2 bàn thắng cho U23 Việt Nam. Tại hồ Hoàn Kiếm, người người đổ ra đường ăn mừng những chiến tích của các cầu thủ. Cách đó chừng 30 km, nhà tiền vệ Quang Hải cũng đang tổ chức bữa tiệc linh đình.

Nhà Quang Hải mở hội

Những con phố của thôn Đường Nhạn, xã Xuân Nộn đã tối đèn và im ắng từ lâu, không mấy người qua lại từ lúc 3h chiều khi U23 Việt Nam bắt đầu thi đấu. Nhưng ngôi nhà của ông Nguyễn Quang Thuần - bố của tiền vệ Nguyễn Quang Hải lại nhộn nhịp người ra kẻ vào suốt từ đó. Trước nhà, hơn 30 xe máy cùng rất nhiều ôtô đỗ trước cửa.

Nhà Quang Hải có 2 gian phòng lớn thì cả 2 gian đều kín người. Những nồi lẩu được bày ra, những chén rượu cụng vào nhau cành cạch, những tiếng hô vang, hò hét không lúc nào ngớt.

Bởi vì tiền vệ Quang Hải - người con của gia đình vừa ghi không chỉ một mà hai bàn thắng cho U23 Việt Nam. Đầu tiên là bàn gỡ hòa, sau là siêu phẩm sút xa từ ngoài vòng cấm cũng để gỡ hòa cho U23 Việt Nam cuối trận.

Mẹ Quang Hải khen Tiến Dũng xuất sắc, nhắn con trai tiếp tục hết mình Cha mẹ Quang Hải không thể giấu nổi sự xúc động khi con trai cùng các đồng đội đánh bại Qatar trên loạt "đấu súng" để giúp Việt Nam lần đầu tiên bước vào chung kết giải U23 châu Á.

Đó là tiền đề để U23 Việt Nam vào chung kết, để hàng triệu người Việt Nam ăn mừng, để bố mẹ Quang Hải tổ chức những bữa tiệc mời mọi người khắp nơi đến chung vui.

“Cứ vào đây ăn uống cái gì đã”, bố Quang Hải nói khi mới gặp chúng tôi. Bất cứ ai đến, ông Thuần đều hồ hởi mời vào nhà ăn uống. Nhưng ông Thuần có lẽ chẳng được ăn uống gì. Ông liên tục phải nói lời cảm ơn đến mọi người, rồi khi có người đến lại chạy ra tiếp đón, nói chuyện rất hồ hởi.

“Không chỉ có họ hàng, làng xóm mà hôm nay mọi người từ khắp nơi đều tới đây”, ông Thuần kể. Quả thật, ngoài người thân và xóm giềng, cả những bạn bè ở thôn khác, làng khác, những bạn bè lâu năm và cả những người không quen biết nhưng có tình yêu với bóng đá Việt Nam cũng kéo đến nhà tiền vệ Quang Hải. Cả bí thư xã và chủ tịch xã Xuân Nộn cũng mang những bó hoa tươi đến chung vui, ngồi uống những chén nước trà với gia đình Quang Hải.

Họ khoác trên mình những lá cờ Việt Nam, liên tục hô vang tên tiền vệ người Đông Anh.

Rất nhiều phóng viên đã đến nhà Quang Hải. Ông Thuần, có những thời điểm bị vây quanh bởi các phóng viên như trả lời họp báo. Một góc phòng khách nhà ông Thuần là nơi các phóng viên ngồi với laptop, máy ảnh như khu vực tác nghiệp.

u23 viet nam anh 1
Ông Thuận nhận những lãng hoa chúc mừng thành tích của cậu con trai.

"Cảm ơn bố mẹ Quang Hải"

Không mấy quan tâm đến những phóng viên quay phim, chụp ảnh, những vị khách tới với nhà tiền vệ Quang Hải vẫn không ngừng ca hát, chúc mừng U23 và chúc mừng nhau.

“Việt Nam vô địch, Quang Hải Việt Nam, Quang Hải vô địch”, mọi người khoác vai nhau, liên tục hô vang những câu nói ấy”. Trong phòng khách nơi mọi người ngồi, tivi đang chiếu chiếu trận đấu giữa U23 Uzbekistan và U23 Hàn Quốc nhưng chẳng mấy ai quan tâm. Họ ăn mừng, hò hét không nghỉ.

Cô Hương là bạn của gia đình Quang Hải ở thôn bên, hôm nay sang chúc mừng gia đình anh: “Không có điều gì có thể diễn tả cảm xúc lúc này và lúc Quang Hải ghi 2 bàn. Không biết có nói quá không nhưng trong tim tôi bây giờ, Quang Hải còn hơn cả Messi hay Ronaldo”.

Lúc mới đến gặp ông Thuần, cô Hương liên tục hô lên “cảm ơn bố mẹ Quang Hải đã sinh ra Quang Hải, cảm ơn bố mẹ Quang Hải vì sinh ra Quang Hải”.

Ông Hùng là hàng xóm với nhà Quang Hải, cả buổi không rời lá cờ Việt Nam khoác trên vai. Ông Hùng vỡ òa: “Ngập tràn yêu thương, ngập tràn cảm xúc. Giờ tôi thấy rất tự hào, tự hào vì quê hương, tự hào về Quang Hải. Quang Hải là người con Đông Anh đích thực, là niềm tự hào của cả cái đất này”.

u23 viet nam anh 2
Không khí nhộn nhịp tại nhà tiền vệ Quang Hải.

“Không dám xem con đá”

Có thể nói, bàn thắng của Quang Hải đã đem lại niềm vui khôn xiết cho toàn thể người hâm mộ Việt Nam. Trước trận, tiền vệ người Đông Anh cũng đang dẫn đầu danh sách làm bàn của U23 Việt Nam, cũng như được kỳ vọng sẽ làm nên điều gì đó.

Vui mừng khi con ghi bàn nhưng ông Thuần không nghĩ con sẽ làm nên điều thần kỳ, và cũng không đặt quá nhiều kỳ vọng ghi bàn ở cậu con trai. Ông nói rằng khi đội bị dẫn, ông chỉ mong tất cả cầu thủ U23 Việt Nam cố gắng ghi bàn và chơi tốt chứ không nghĩ con sẽ làm bàn.

Những cảm xúc chưa dừng lại khi Quang Hải sau đó thực hiện quả penalty đầu tiên. Đó là quả penalty mà Quang Hải dù rất tự tin khi nhận trọng trách đá đầu tiên, nhưng bố anh ở nhà lại không dám nhìn con thực hiện.

“Tôi không dám xem con sút luân lưu, sợ không kìm được cảm xúc. Tôi phải bớt sự xúc động lại”.

Siêu phẩm của Quang Hải vào lưới U23 Qatar Từ ngoài khu vực cấm địa, tiền vệ Quang Hải thực hiện cú cứa lòng chân trái ghi bàn gỡ hòa 2-2 cho U23 Việt Nam. Đây là pha lập công thứ hai của anh vào lưới U23 Qatar.
u23 viet nam anh 3
Quang Hải có trận đấu để đời khi gặp U23 Qatar.

Bố Quang Hải, ông Thuần cũng không thể diễn tả cảm xúc khi chứng kiến con trai ghi bàn, chỉ biết ông lại một lần nữa rơi nước mắt.

“Tôi không nói được cảm xúc lúc này. Tôi quá vui mừng, bây giờ không nghĩ được một điều gì nữa, không làm được gì nữa. Phải để đến mai, tinh thần trấn tĩnh lại thì mới nói được. Chỉ biết những bàn thắng trận này khiến tôi cảm xúc hơn, cao trào hơn”, ông Thuần kể lại.

Ông cũng nói rằng sau bàn thắng của Hải ghi vào lưới Australia, ông một lần nữa phải khóc.

Và có lẽ, không chỉ mình ông Thuần khóc. Khoảnh khắc Quang Hải ghi bàn, rất nhiều người Việt Nam cũng đã khóc, có lẽ là khoảnh khắc anh sút trượt quả luân lưu. Và những giọt nước mắt đã rơi xuống, những giọt mồ hôi ướt đẫm áo khi loạt luân lưu khép lại với chiến thắng cho U23 Việt Nam.

Trận chung kết tới, ông Thuần và những người Việt có lẽ sẽ muốn được tiếp tục khóc, khóc vì chiến thắng. Đó sẽ là những giọt nước mắt hạnh phúc, sung sướng.

Quang Hải không thể diễn tả cảm xúc sau chiến thắng Qatar Chia sẻ sau chiến thắng trước U23 Qatar, Quang Hải cho biết anh vô cùng hạnh phúc và không biết nói gì hơn.

Kiệt Trần

Ảnh: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm