Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trong 'thông báo quan trọng', ông Trump ra mắt bộ sưu tập NFT

Một ngày sau khi úp mở về "thông báo quan trọng", cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump công bố bộ sưu tập thẻ bài NFT in chân dung của ông trong nhiều trang phục khác nhau, theo Hill.

Một hình ảnh từ bộ sưu tập NFT của ông Trump. Ảnh: CollectTrumpCards.

Một ngày trước, khi ông Trump tuyên bố sẽ đưa ra “thông báo quan trọng”, nhiều người suy đoán thông báo này sẽ liên quan đến cuộc đua ứng cử chủ tịch Hạ viện Mỹ đang diễn ra giữa các đảng viên Cộng hòa, hoặc chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2024.

Trong đoạn clip ngắn được đăng kèm, ông Trump nói “nước Mỹ cần một siêu anh hùng”. Tuy nhiên, thông báo đáng mong chờ hóa ra là cách huy động tiền mới của vị cựu tổng thống.

Bộ sưu tập NFT của ông Trump được bán 99 USD mỗi thẻ với số lượng giới hạn. Mỗi người mua thẻ có cơ hội tham gia vào chương trình bốc thăm trúng thưởng. Giải thưởng đặc biệt nhất sẽ là bữa ăn tối với ông Trump tại Miami.

“Chúng cũng giống như thẻ sưu tập bóng chày, nhưng bạn sẽ thu thập chúng bằng phương tiện kỹ thuật số, như máy tính hoặc điện thoại”, trang web bán thẻ của ông Trump viết.

Ong Trump ra mat the anh 1

Bộ sưu tập NFT của ông Trump được bán 99 USD mỗi thẻ với số lượng giới hạn. Ảnh: CollectTrumpCards.

"Thông báo quan trọng" của ông Trump nhanh chóng bị nhiều người chê cười.

"Ôi lạy Chúa, thẻ bài kỹ thuật số đã ở đây rồi", ông Ben Shapiro, biên tập viên và người dẫn chương trình có tư tưởng bảo thủ của tờ Daily Wire viết trên Twitter.

“Bạn luôn có thể trông đợi vào những điều bất ngờ với Tổng thống Trump nhưng đây là mức độ bất ngờ của siêu nhân”, bà Sara Carter, một người theo tư tưởng bảo thủ, viết trên Twitter hôm 15/12.

Hiện ông Trump là người duy nhất trong cuộc chạy đua ứng viên tổng thống của đảng Cộng hòa năm 2024. Ông đã công bố chiến dịch tranh cử vào giữa tháng 11 tại Mar-a-Lago, chỉ vài ngày sau khi cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ kết thúc.

Tuy nhiên, ông chưa tổ chức bất kỳ sự kiện vận động tranh cử nào. Thậm chí, ông Trump còn không đến những bang bỏ phiếu sớm hoặc xây dựng đội ngũ nhân viên hỗ trợ quá trình tranh cử.

Thay vào đó, cựu tổng thống đã gây chú ý sau một loạt tranh cãi. Đáng chú ý nhất là khi ông tiếp đón Nick Fuentes, người theo chủ nghĩa da trắng thượng đẳng, và Kanye West, người nhiều lần đưa ra những nhận xét bài Do Thái.

Ông Trump còn gây xôn xao khi lên tiếng kêu gọi đình chỉ Hiến pháp Mỹ để tổ chức lại cuộc bầu cử năm 2020. Các nhà lập pháp đảng Cộng hòa ngày càng thất vọng với ông Trump, đặc biệt khi những ứng cử viên do ông chống lưng lại thất bại trong cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ.

Tiết lộ về tổng thống Mỹ

Mục Thế giới xin giới thiệu tủ sách về tổng thống Mỹ, cung cấp cho độc giả thông tin về các đời tổng thống Mỹ cùng những người thân của họ, qua đó cho phép chúng ta có cái nhìn sâu sắc hơn không chỉ vào cuộc đời của những nhà lãnh đạo xứ cờ hoa mà còn là vào nền chính trị Mỹ.

Thống đốc DeSantis vượt xa ông Trump trong khảo sát mới

Thống đốc bang Florida Ron DeSantis đã tạo ra khoảng cách lớn với cựu Tổng thống Donald Trump trong cuộc khảo sát gần nhất của các cử tri đảng Cộng hòa, Guardian đưa tin.

Sách về ông Trump 'đắt như tôm tươi'

Dù đã rời khỏi Nhà Trắng gần 2 năm, cựu Tổng thống Donald Trump vẫn tiếp tục là nhân vật chính trong những cuốn sách chính trị bán chạy nhất.

Tuấn Đạt

Bạn có thể quan tâm